Tin mới

Tin công nghệ ngày 19/1: iPhone X hàng bãi xả giá hơn 7 triệu đồng dịp cuối năm

Thứ ba, 19/01/2021, 17:31 (GMT+7)

iPhone X hàng bãi xả giá hơn 7 triệu đồng dịp cuối năm; Samsung xác nhận loại bỏ sạc và tai nghe trên các mẫu smartphone tương lai,... là những tin tức công nghệ ngày 19/1.

iPhone X hàng bãi xả giá hơn 7 triệu đồng dịp cuối năm

Những ngày cuối năm, thị trường di động tại Việt Nam lại càng trở nên sôi động, nhất là đối với mặt hàng iPhone qua sử dụng. Nhiều hệ thống đồng loạt giảm giá máy nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.

Đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều loại hàng kém chất lượng ồ ạt đổ bộ về Việt Nam. Gần đây, trên các hội nhóm trao đổi, mua bán điện thoại cũ, những chiếc iPhone X đang được chào bán với mức giá chỉ khoảng 7,7 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Theo tìm hiểu, đây là những thiết bị có ngoại hình 90%, được bán ra dưới dạng máy trần, không bao gồm các phụ kiện như sạc cáp , tai nghe. Thậm chí, tại một số cửa hàng, loại máy này chỉ được 'bảo hành phần mềm'. Nếu muốn được bảo hành các linh kiện phần cứng như màn hình, nguồn, người dùng sẽ phải mua kèm gói bảo hành bên ngoài với mức giá khoảng 500.000-1 triệu đồng.

Ngoài ra, một số mẫu máy bị lỗi không thể sử dụng Face ID còn được chào bán với giá chỉ 7 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá trung bình đối với một chiếc iPhone X qua sử dụng trên thị trường hiện nay khoảng 9 triệu đồng cho phiên bản có cùng dung lượng và màu sắc.

Samsung xác nhận loại bỏ sạc và tai nghe trên các mẫu Smartphone tương lai

Theo tiết lộ của Patrick Chomet - Phó chủ tịch và Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Samsung, Samsung sẽ tiến hành loại bỏ dần dần các phụ kiện đi kèm sản phẩm của hãng trong tương lai.

Patrick Chomet không giải thích rõ về khái niệm 'loại bỏ dần dần', nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ có những sản phẩm được giữ lại đầy đủ phụ kiện, trong đó một vài sản phẩm khác sẽ loại bỏ dần cục sạc hoặc tai nghe hoặc loại bỏ cả 2 phụ kiện này.

Việc loại bỏ dần dần các phụ kiện sẽ giúp người dùng dần có thời gian 'thích ứng' và không bị hụt hẫng khi mua sản phẩm mà không kèm theo các phụ kiện quen thuộc trước đây.

Steve Jobs được đúc tượng vinh danh tại Vườn quốc gia của các Anh hùng Mỹ

Sau những đóng góp to lớn của mình, cố đồng sáng lập và cựu CEO Apple - Steve Jobs sẽ được tưởng niệm trong Vườn Quốc gia của các Anh hùng Mỹ. Bức tượng của ông sẽ được đặt cùng hàng trăm các nhân vật lịch sử nước Mỹ trong công viên sau khi được xây dựng.

Khu vườn được Tổng thống Donald Trump công bố vào tháng 7/2020 tại một sự kiện ở Mount Rushmore và là động thái của ông đối với việc dỡ bỏ các bức tượng và tượng đài cho các nhân vật lịch sử mà công chúng phản đối vì hành động của họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news