Tin mới

Chi tiết từng quận huyện, xã phường, thôn xóm người dân phải cách ly, xét nghiệm Covid-19 khi trở về Hà Nội

Thứ sáu, 19/02/2021, 20:00 (GMT+7)

Người dân ở những quận huyện, xã phường, thôn xóm dưới đây khi trở về Hà Nội làm việc cần phải cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tại cuộc hợp vào chiều 18/2, UBND TP Hà Nội yêu cầu các địa phương rà soát thông báo toàn bộ các trường hợp về từ Hải Dương (thời điểm từ 0 giờ ngày 2-2-2021) và các ổ dịch tại các tỉnh, TP khác (trong thời gian 14 ngày vừa qua) lập tức thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời ổ dịch đến khi đủ 14 ngày.

Người dân đến từ những khu vực có trong danh sách cần cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh Tiền Phong
Người dân đến từ những khu vực có trong danh sách cần cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh Tiền Phong

Theo đó, tất cả những người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội đi từ các ổ dịch COVID-19 của 12 tỉnh, thành phố, gồm: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Gia Lai tự cách ly y tế và liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Người dân đến từ vùng dịch cần phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh minh họa
Người dân đến từ vùng dịch cần phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh minh họa

Riêng đối với những người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương thì giao UBND xã, phường, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà (thời gian đủ cách ly đủ 14 ngày kể từ khi rời ổ dịch, nếu qua 14 ngày thì tự cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính), lấy mẫu xét nghiệm; đề nghị chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà đảm bảo đúng quy định.

Theo báo Tiền Phong, đại diện CDC Hà Nội cho biết, hệ thống CDC toàn quốc đã có thống kê cụ thể, người dân có thể tham khảo theo danh sách này (do CDC thành phố Hồ Chí Minh đã tổng hợp), đồng thời liên hệ với các Trạm Y tế địa phương để được tư vấn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news