Tin mới

Dân tình ‘hò nhau’ đi giải cứu nông sản Hải Dương, sốc khi thấy giá bán

Thứ sáu, 19/02/2021, 10:40 (GMT+7)

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mà nhiều nông sảng tại Hải Dương lâm vào cảnh bị dồn ứ, không bán được.

Dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp. Do ảnh huongr của dịch bệnh, rất nhiều nông sản của bà con nông dân ở Hải Dương rơi vào tình trạng không thể bán hay xuất khẩu ra nước ngoài được. Dù nhiều nông sản đã đến thời điểm thu hoạch như su hào, bắp cải, cà chua, ổi,.. tuy nhiên người nông dân lại không thể bán ra ngoài, rơi vào tình cảnh khó khăn do sản lượng lớn bị dồn ứ.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Nhìn thấy tình hình này, một số người đã đứng ra kêu gọi mua ủng hộ, gom đơn hàng từ Hải Dương vận chuyển về Hà Nội ủng hộ các bác nông dân. Ngay lập tức, hành động này đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ các chị em nhằm hỗ trợ người dân Hải Dương trong tình hình hiện tại.

Đáng nói là giá nông sản được bán ra rất rẻ, điều này không khiến người mua vui thích mà thậm chí họ còn cảm thấy có chút ngậm ngùi, thương người dân Hải Dương ở hoàn cảnh hiện tại. Su hào chỉ 35 nghìn/ 20 cái, ổi Thanh Hà nổi tiếng chỉ 50 nghìn/ 10kg, bắp cải siêu rẻ 35 nghìn/ 10kg, hay cà chua 10kg cũng chỉ có giá 50 nghìn. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Hành động đẹp nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, có chị em mua tới vài chục kg nông sản cho gia đình, người thân để hỗ trợ. Dù việc này không giúp giải quyết toàn bộ nông sản tồn đọng ở Hải Dương nhưng cũng hỗ trợ họ một phần. 

Hiện tại, những tình nguyện viên sẽ đứng ra gom đơn cho mọi người đặt hàng theo số lượng lớn, rồi sau đó mới giao hàng vào tuần sau đến trực tiếp tay của người tiêu dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương nong san