Tin mới

Sự thật phía sau ‘trại hạnh phúc’ của con gái ở Mauritania: ‘Bức thực’ tới 5 bữa/ngày

Thứ sáu, 19/02/2021, 17:28 (GMT+7)

Từ khi còn rất bé, các cô gái ở Mauritania đã bị ép ăn rất nhiều, dẫn đến tình trạng thừa cân chỉ vì mục đích kết hôn.

Theo quan điểm của nhiều quốc gia trên thế giới, con gái có tỷ lệ cơ thể tốt là thanh mảnh, cao gầy,.. Tuy nhiên tại Mauritania người ta quan điểm phụ nữ phải "có da có thịt", có chút mập mạp mới xinh đẹp và dễ có được người chồng tốt, ổn định. 

Hầu hết người ở Mauritania cảm nhận vẻ đẹp của người phụ nữ đến từ sự đầy đặn trong hình thể. Chính vì vậy dẫn đến tình trạng các bé gái nơi đây ngay từ khi còn nhỏ đã bị ép ăn rất nhiều để tăng cân tối đa. Ai cũng mong con gái mình thật mặn mà để có cuộc sống hôn nhân sau này hạnh phúc hơn.

Ảnh: Sohu
Ảnh: Sohu

Ở đây, bé gái dưới 11 tuổi đã được đưa tới lều riêng để “bồi bổ”. Các bé phải ăn lượng đồ ăn lên tới 9000 calo, gấp 4 lần so với khuyến nghị của WHO. Một bé trung bình ăn liên tục 5 bữa/ ngày cho đến khi nặng khoảng 80kg thì được coi là “bồi bổ” thành công.

Các bà mẹ liên tục giúp con mình bất chấp nguy cơ không tốt về sức khỏe. Annie - người bị ép ăn nhiều từ khi mới 4 tuổi chia sẻ: "Chuyện này cứ tiếp tục mãi cho đến tận khi tôi kết hôn vào năm 12 tuổi. Bà ấy thường nói với tôi rằng 'Ăn đi, ăn đi để béo và đẹp như bạn bè' nhưng tôi không muốn ăn chút nào vì tôi không thấy đói. Tôi đã bị nhốt trong phòng, không có cơ hội ra ngoài cho đến khi ăn xong - vì vậy tôi sẽ lén đổ bát ra ngoài cửa sổ cho đến khi có người báo tin." Để né tránh việc phải ăn nhiều, các cô gái tìm đến thuốc tăng cân không rõ nguồn gốc ở các chợ.

Ảnh: The sun
Ảnh: The sun

Không chỉ bức thực, ở Mauritania còn xuất hiện tình trạng phụ nữ lập gia đình khi chưa đủ tuổi quy định. Khi 18 tuổi các cô gái có thể kết hôn một cách hợp pháp nhưng có tới xấp xỉ 1/3 các cô gái làm đám cưới sớm. Hiện tại, truyền thống này đã không còn mạnh mẽ nhưng kí ức khó phai đó vẫn còn sin sâu trong tâm trí của những cô gái trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn uống con gái