Tin mới

Tài xế cắn phải viên ngọc trai 8 tỷ đồng khi ăn ốc luộc

Thứ sáu, 19/02/2021, 16:04 (GMT+7)

Một tài xế xe tải Thái Lan đã vô cùng may mắn khi bắt được viên ngọc Melo hiếm có thể trị giá tới 8 tỷ đồng sau khi thưởng thức bữa ốc luộc tại gia giá chưa đến 40.000 đồng.

Anh Monthian Jansuk, 40 tuổi, đã tìm thấy viên ngọc trai Melo màu cam quý hiếm bên trong con ốc biển sau khi thưởng thức bữa ốc luộc trị giá 50 baht (hơn 38.000 đồng) mua từ một khu chợ gần nhà ở tỉnh Chonburi, Thái Lan vào ngày 10/2. Mới đây, các quan chức xác nhận rằng viên đá quý này thực sự là một viên ngọc trai Melo cực kỳ quý hiếm, nặng 65,57 carat (13,11 gam).

Các chuyên gia cho biết giá trị của viên ngọc tùy vào người mua nhưng giá thị trường có thể lên tới hàng nghìn USD/carat, tùy thuộc vào chất lượng. Những viên ngọc trai tương tự đang được bán với giá 1.700 USD/carat.

Vợ chồng anh Monthian Jansuk bắt được viên ngọc trai Melo hiếm khi mua ốc về luộc ăn. Ảnh: Dailymail
Vợ chồng anh Monthian Jansuk bắt được viên ngọc trai Melo hiếm khi mua ốc về luộc ăn. Ảnh: Dailymail

Người lái xe tải khiêm tốn nói: "Vừa nhìn thấy viên ngọc tôi đã biết nó rất đặc biệt. Đó là bản năng của tôi. Vì vậy, tôi rất vui khi chúng tôi có chứng chỉ để chứng minh điều đó. Tôi đã cất viên ngọc trai vào két sắt ở ngân hàng và sẽ bán nó, nhưng chúng tôi không vội. Điều này giống như trúng số, nhưng cho đến lúc này tôi sẽ tiếp tục làm việc. Nếu chúng tôi có thể bán được giá tốt, tôi sẽ nghỉ hưu và dành thời gian cho gia đình".

Viên ngọc có thể được bán với giá lên đến 8 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail
Viên ngọc có thể được bán với giá lên đến 8 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail

Một tổ chức địa phương có tên là Viện Ngọc và Trang sức Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận tính xác thực. Họ xác nhận viên ngọc trai là hàng thật 100% và đánh giá nó nặng 65,57 carat. Hai vợ chồng anh Monthian Jansuk đã tìm thấy viên đá màu cam sau khi ăn ốc luộc. Cậu con trai của họ cắn phải vật gì đó cứng và khi nhả ra thì thấy một viên đá màu cam, to bằng đồng xu, nặng khoảng 7 gram.

Ban đầu, họ nghĩ rằng đó chỉ là một 'quả trứng ốc' nhưng nhanh chóng nhận ra nó có thể là một trong những viên ngọc trai hiếm nhất trên thế giới, một viên ngọc trai melo màu cam, sau đọc được tin tức về một viên ngọc trai khác được tìm thấy vào tháng trước. Đó là một ngư dân may mắn tìm thấy viên ngọc Melo và bán với giá hơn 250.000 bảng Anh (hơn 8 tỷ đồng).

Ngọc trai Melo có nhiều màu như cam, cam cháy, nâu trong đó màu cam được bán đắt nhất. Ảnh: Dailymail
Ngọc trai Melo có nhiều màu như cam, cam cháy, nâu trong đó màu cam được bán đắt nhất. Ảnh: Dailymail

Ngọc trai Melo có màu từ cam hoặc nâu và màu cam là màu đắt nhất. Chúng thường được tìm thấy ở Biển Đông và Biển Andaman ngoài khơi Myanmar và được sinh ra bởi loài ốc biển săn mồi gọi là Volutidae.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news