Tin mới

Thực hư thông tin lan truyền học sinh, sinh viên học online bắt buộc phải bật camera

Thứ sáu, 19/02/2021, 15:59 (GMT+7)

Thông tin bắt buộc phải bật camera khi học online tại nhà đang khiến nhiều người xôn xao, cho rằng hình thức này không hợp lý.

Trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, hầu hết sinh viên, học sinh tại các trường học trên cả nước đều được cho nghỉ học để phòng chống dịch. Để bù đắp lượng kiến thức thiếu hụt, nhiều trường tổ chức cho học sinh, sinh viên học tập theo hình thức online, nhờ vậy mà sinh viên vẫn có thể tiếp thu kiến thức khi ở nhà chống dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau 1 năm dài tiếp cận thì việc học trực tuyến đã không còn xa lạ với thầy và trò. Giảng dạy online hiện nay đã được phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp giáo viên có thể điểm danh, giảng bài, giao bài tập,.. Tuy nhiên mới đây, có thông tin lan truyền bắt buộc phải bật camera khi học online tại nhà đang khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, nhiều người cho rằng việc bật camera sẽ giúp giáo viên quản lý được người học một cách dễ dàng, có thể theo dõi quá trình học tập của các em như đang giảng dạy trực tuyến trên bục giảng. Điều này cũng giúp học sinh tuân thủ các quy định như ăn mặc chỉnh tề, chăm chú nghe giảng một cách nghiêm túc,..

Trước đây, việc học online khá thoải mái khi camera không bắt buộc với học sinh, chỉ bắt buộc với giáo viên. Vậy nên việc lan truyền thông tin mới này khiến nhiều em cảm thấy mất tự nhiên, bàn tán xôn xao. Tuy nhiên đây chỉ là một thông tin chưa được xác nhận chỉ là thông tin lan truyền trên mạng xã hội. 

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Không chỉ e ngại về sự thoải mái, nhiều học sinh còn cho rằng máy tính bàn nhà mình không có camera, hoặc học tập trong phòng trọ đông người thì việc bật camera là khá bất tiện. Hiện tại, thông tin này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên và vẫn chưa được chứng thực. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học online