Tin mới

Tin tức giá xăng dầu hôm nay ngày 19/2: Đột ngột quay đầu giảm

Thứ sáu, 19/02/2021, 09:24 (GMT+7)

Cập nhật giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 19/2: Trong khi giá dầu thô trên thế giới biến động thất thường thì trong nước lại chững lại ở mức ổn định.

Giá xăng dầu trên thế giới hôm nay: Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 59,78 USD/thùng, giảm 0,75 USD/thùng trong phiên. So với cùng thời điểm ngày 18/2, Giá dầu WTI đã giảm tới 1,97 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent đứng ở mức 63,43 USD/thùng, giảm 0,50 USD/thùng trong phiên và cũng đã giảm tới 1,51 USD so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 18/2.

Có thể thấy, giá dầu thô trên thế giới hôm nay giảm mạnh do thị trường lo ngại nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trong đó có dầu thô đang giảm mạnh khi thời tiết rất xấu xuất hiện ở nhiều quốc gia.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Riêng ở Mỹ, thời tiết băng giá đã khiến các giếng dầu ở Texas buộc phải ngừng khai thác. Các nhà máy lọc dầu ở khu vực Texas cũng phải đóng cửa.Theo ước tính, thời tiết đã khiến dầu thô sụt giảm hơn 4 triệu thùng/ngày, tương đương gần 40% tổng sản lượng khai thác mỗi ngày của nước này. 

Các chuyên gia nhận định để các hoạt động khai thác dầu thô ở Texas trở lại bình thường có thể sẽ phải mất vài tuần điều này đã làm tăng nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu nhưng lương cung lại giảm đi.

Ngoài Mỹ, các nước Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel…cũng xuất hiện thời tiết cực đoan đang diễn ra và ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế.

Giá dầu hôm nay còn chịu áp lực giảm mạnh trước khả năng nguồn cung dầu của Iran sẽ sớm trở lại thị trường khi Mỹ đã chấp thuận trở lại bàn đàm phán hạt nhân với nước này.

Hơn nữa một thông tin tiêu cực về thị trường lao động Mỹ cũng tạo tác động tiêu cực lên thị trường dầu thô khi số đơn xin bảo trợ thất nghiệp lần đầu tính theo tuần của nước này đã tăng 13 ngàn, lên 861 ngàn người. 

Thêm vào đó là những hoài nghi về khả năng tuân thu thoả thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ cũng tạo áp lực giảm giá lên giá xăng dầu hôm nay.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước: Ngày 10/2, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã công bố giá cơ sở điều hành đối với các mặt hàng xăng dầu trong nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi trích lập quỹ BOG, giá xăng dầu được cố định ở mức giá như sau: 

Giá xăng E5RON92 không cao hơn 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON95-III không cao hơn 17.270 đồng/lít;

Giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa không cao hơn 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 12.622 đồng/kg.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu