Tin mới

Áp thấp nhiệt đới tăng tốc vào biển Đông, miền Bắc không khí lạnh tăng cường

Thứ bảy, 19/12/2020, 14:09 (GMT+7)

Trong khi miền Bắc đang trải qua đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm thì biển Đông cũng chuẩn bị đón áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, cấp 10.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay Không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường (ảnh internet)

Dự báo ngày và đêm 19/12, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày và đêm nay ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 9-12 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 4 độ và có khả năng xảy ra băng giá; từ đêm nay vùng núi cao có khả năng xảy ra sương muối.

Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/12.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-9 độ vĩ Bắc nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

Liên quan đến áp thấp nhiệt đới gần biển Đông, vào khoảng 07 giờ ngày 19/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,0 độ Vĩ Bắc; 120,8 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng biển phía Tây miền Nam Phi-líp-pin. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

>> Xem thêm: Không khí lạnh tăng cường tiếp tục dồn dập xuống miền Bắc, có nơi dưới 5 độ

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 07 giờ ngày 20/12, vị trí tâm bão ở khoảng 10,5 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 250km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news