Tin mới

Thực hiện di nguyện của cố NS Chí Tài, danh hài Hoài Linh gọi điện nhắn nhủ để vật quan trọng vào linh cữu

Thứ bảy, 19/12/2020, 09:26 (GMT+7)

Không thể sang Mỹ đưa tiễn người bạn tri kỷ lần cuối nhưng NSƯT Hoài Linh vẫn luôn gọi điện nhắn nhủ mọi người làm theo di nguyện của cố NS Chí Tài.

Vào 11 giờ trưa ngày 18/12 (khoảng 2 giờ sáng ngày 19/12 tại Việt Nam), tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ đã được gia đình cử hành trang trọng.

Đến chia buồn cùng gia đình, rất nhiều đồng nghiệp, anh em của cố nghệ sĩ Chí Tài như vợ chồng Hồng Ngọc, Danh hài Thúy Nga, diễn viên Hồng Đào...

Tại lễ tang, các nghệ sĩ, đồng nghiệp và khán giả xếp thành hàng dài ngay ngắn, đeo khẩu trang đảm bảo an toàn, chuẩn bị vào viếng linh cữu cố NS đáng kính lần cuối.


Sau phần phát biểu của anh trai NS Chí Tài, bà Ngọc Thuỷ - đại diện trung tâm Thuý Nga Paris By Night - sân khấu mà cố nghệ sĩ từng hợp tác nhiều lần, đã tiết lộ cuộc gọi với NS Hoài Linh.

Người Công Giáo từ các em nhỏ tới người lớn đều đã được bố mẹ, gia đình và cộng đồng, giáo xứ dạy cho chúng ta cách nguyện ngắm lần chuỗi Mân Côi hay còn gọi là Tràng Chuỗi Hương Hồng.

Bà Thuỷ cho biết: "Thứ bảy tuần vừa rồi là tang lễ của NS Chí Tài tại Việt Nam, lễ xong thì NS Hoài Linh cũng là người Công giáo có gọi điện cho Thuỷ: 'Chị Hai ơi, chị Hai lấy giùm em chuỗi mân côi để trong quan tài anh Chí Tài hộ em vì anh Chí Tài muốn giữ một cái gì kỉ niệm của chị Hai'".

Tràng chuỗi Mân Côi được biến thành các công cụ xử dụng hàng ngày như: Đồng hồ đo thời gian, thước đo đường, bùa hộ mạng, thuốc an thần, thuốc trợ tử. Ảnh minh hoạ

Danh hài Hoài Linh từng tâm sự hơn 20 năm diễn chung với Chí Tài, cả hai chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay làm điều gì làm buồn phiền nhau.

Do không thể sang Mỹ, Danh hài Hoài Linh cũng đã gửi bài thơ do chính mình viết để tiễn biệt người anh Chí Tài ở phương xa khiến ai nấy xúc động.

Người thân của cố NS Chí Tài tiết lộ: "Bây giờ là hơn 3h sáng (giờ Việt Nam), Hoài Linh vẫn chưa thể chợp mắt. Anh thức trắng để theo dõi lễ tang. Hôm nay là ngày 18/12 cũng là dịp sinh nhật của Hoài Linh. Linh viết một bài thơ thay lời tiễn biệt với người anh thân thương của mình".

Anh khẳng định không dễ tìm được một tình bạn, tình đồng nghiệp đáng quý như vậy.

Bài thơ của Hoài Linh viết tặng Chí Tài sau đó được đọc trong lễ tang:

"Huynh ơi

Bước chân phiêu dạt đã mỏi rồi

Anh ơi, nằm xuống nghỉ ngơi thôi

Đời trả anh về với nước Chúa

Chỉ giữ nụ cười anh trên môi

Hai mươi mấy năm nghĩa đệ huynh

Em xin giữ lại những bóng hình

Giữ lại cho mình miền ký ức

Giữ lại trong tim những chân tình

Từ nay chăng nghe tiếng thị phi

Gạt bỏ ưu phiền những sân si

Chẳng còn nhìn cảnh đời đen bạc

Chẳng phải nghe tiếng bấc tiếng chì

Kiếp người anh trọn chốn hồng trần

Kiếp tằm anh trọn với ân nhân

Thanh thản mỉm cười an nhiên nhé

Ngủ giấc thật sâu, giấc thiên thần".

Hoài Linh quỳ lại cảm tạ người hâm mộ đã đến đưa tiễn cố NS Chí Tài về Mỹ.

Trước đó, thời điểm cố Nghệ sĩ Chí Tài qua đời ở Việt Nam, danh hài Hoài Linh chính là người đứng ra lo hậu sự và thủ tục để đưa nam nghệ sĩ về Mỹ với vợ và gia đình. Được biết, cố nghệ sĩ Chí Tài và danh hài Hoài Linh coi nhau như anh em ruột thịt không chỉ ăn ý trên sân khấu mà còn rất hợp tính cách nhau ngoài đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news