Tin mới

Hành trình thầm lặng của ông Đoàn Ngọc Hải những ngày cuối năm

Thứ tư, 20/01/2021, 15:44 (GMT+7)

Trong guồng quay hối hả của những ngày cuối năm, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn lặng lẽ thực hiện những hành trình thiện nguyện. Điểm đến mới đây nhất của vị cựu phó chủ tịch là một trường tiểu học tại Gia Lai.

Theo Thanh Niên, sáng ngày 19/1, ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt tại Trường Tiểu học Chu Văn An, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) để tiếp tục hành trình thiện nguyện.

Cùng đi với vị cựu Phó chủ tịch là Đại biểu Quốc hội Ksor H'Bơ Khắp, người đã khiến dư luận cả nước bùng nổ với bài chất vấn gay gắt với Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng Đại biểu Quốc hội Ksor Khắp trao quà cho các em học sinh. Ảnh: Thanh Niên

Trong chuyến đi lần này, ông Đoàn Ngọc Hải đem đến sữa, dép, cặp sách để tặng các em học sinh ở đây. Trường học có 424 học sinh và 100% các em đều là người Jrai.

Ít ai biết được rằng trước đó ít ngày, ông Đoàn Ngọc Hải vừa tham dự và chiến thắng bản thân trong một giải chạy Marathon tại TP HCM vào sáng 17/1. Ngay buổi chiều hôm đó, dù sức khỏe chưa hồi phục nhưng ông Hải đã tự mình đi lên vùng sâu, vùng xa để trao quà tặng cho các học sinh nghèo.

Ông vượt hơn 500 km từ TP HCM lên Gia Lai rồi tiếp tục đi qua 100 km đường quốc lộ để đến được điểm trường.

Vẫn với dáng vẻ quen thuộc với chiếc dép tổ ong cùng chiếc xe cứu thương, ông Hải tự tay chọn dép, giày và mặc vào cho học sinh. Ông còn nhờ mua thêm 4 chiếc xe đạp nữa để thưởng nóng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc của trường.

Niềm vui của các em học sinh khi được nhận quà. Ảnh: Thanh Niên

Đặc biệt, ông còn tự mình trang trải chi phí để tài trợ cho một học sinh lớp 9 người Jrai được đi Singapore để khám phá, trải nghiệm khi dịch Covid-19 được khống chế.

Không kịp nghỉ ngơi, chiều cùng ngày, ông Hải lại vượt hơn 200 km nữa để đến trao quà cho học sinh Trường tiểu học Đăk Kôi, xã Đăk Kôi, H.Kon Rẫy (Kon Tum).

Nhìn thấy những khó khăn, vất vả của học sinh nơi đây, ông cảm thấy day dứt và sẽ cố gắng trở lại sớm nhất có thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news