Tin mới

Nhân viên văn phòng và thầy giáo Việt bơi 200 km từ chân cầu Long Biên ra biển Thái Bình

Thứ tư, 20/01/2021, 16:34 (GMT+7)

Thử thách rất khó tin này đã được hai thầy giáo người Việt đặt ra và thực hiện trong vòng 2 ngày với hành trình 200 km từ chân cầu Long Biên đến cửa biển Ba Lạt (Thái Bình).

Theo Trí Thức Trẻ, mới đây hai VĐV bơi lội phong trào người Việt đã hoàn thành hành trình bơi 200 km từ chân cầu Long Biên (Hà Nội) đến cửa biển Ba Lạt (Thái Bình).

Cụ thể, hai VĐV này là Dương Minh Quang (25 tuổi), giáo viên thể chất tại một trường học Hà Nội và Nguyễn Mạnh Tiến (38 tuổi), giáo viên dạy môn Hóa tại Hà Nội.

Hai VĐV phong trào Dương Minh Quang (trái) và Nguyễn Ngọc Khánh hoàn thành thử thách bơi 200 km từ Hà Nội đến cửa biển Thái Bình. Ảnh: FBNV

Chuyến hành trình của các VĐV này bắt đầu từ 1h30 sáng ngày 6/11/2020. Ngọc Khánh, Minh Quang cùng 3 thành viên (1 nữ) bắt đầu hành trình nhưng chỉ có hai người hoàn thành thử thách. Một thành viên khác tên Nguyễn Mạnh Tiến bơi được 100 km, hai thành viên còn lại dừng thử thách khi bơi được khoảng 70 – 90 km.

Trung bình mỗi ngày các VĐV bơi được 70 km trong vòng 15 tiếng. Sau 15-20 km, cả đội dừng lại và lên thuyền ăn uống, vệ sinh. Cuối cùng đến ngày 8/11, hành trình đã hoàn tất.

Người khởi xướng thử thách được đánh giá "điên rồ" này là Nguyễn Ngọc Khánh (34 tuổi), nhân viên văn phòng. Ngọc Khánh cho biết ý tưởng này bắt nguồn sau cuộc trò chuyện với một người bạn. Người này muốn bơi 80 km để trở thành người Việt bơi dài nhất. Điều này cổ vũ cho Ngọc Khánh chơi lớn với thử thách bơi 200 km từ sông ra biển.

Ngọc Khánh là người thành lập CLB Bơi khám phá, chủ yếu bơi ở sông, hồ, biển. Ảnh: FBNV

Đây là những người Việt đầu tiên bơi với cự ly dài tới 200 km như vậy.Tuy nhiên theo chia sẻ từ người trong cuộc, hành trình cần có sự tính toán kĩ càng.

Đội 5 người tham gia chinh phục thử thách của anh Ngọc Khánh có sự giúp sức của đội tình nguyện 20 người. Những người này đi trên thuyền, dùng đèn chiếu sáng cho VĐV vào ban đêm, cảnh báo tàu phà trên sông, tiếp tế nhu yếu phẩm và phòng trường hợp tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news