Tin mới

Nhiều người đeo khẩu trang kéo nhau đi mua vàng trước ngày vía Thần tài

Thứ bảy, 20/02/2021, 18:49 (GMT+7)

Do tâm lý ngại xếp hàng chen lấn trong mùa dịch Covid-19 nên nhiều người đã đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài.

Cận ngày vía Thần Tài, nhiều người đã chuẩn bị rục rịch đi mua vàng để cầu may mắn, làm ăn phát đạt trong năm. Ngày vía Thần Tài được quy định sẽ rơi vào mùng 10 tháng Giêng hàng năm, không khí chào đón Ngày Thần tài tại khắp nơi trên cả nước vô cùng nhộn nhịp.

Dù chưa đến ngày vía Thần Tài nhưng do ngại giữa lúc dịch Covid-19 nên đã có nhiều người đeo khẩu trang đi mua vàng trước vài ngày.

Khách mua vàng trước ngày Thần Tài vẫn đông đúc. Ảnh TNO
Khách mua vàng trước ngày Thần Tài vẫn đông đúc. Ảnh TNO

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, ngày 19/2 (tức ngày mùng 8/1 Âm lịch) tại cửa hàng vàng bạc nữ trang số 196 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, lượng khách đều đặn ghé cửa hàng để tìm những sản phẩm vàng ưng ý. 

Trao đổi với PV báo này, anh Đặng Phước Thừa, bộ phận truyền thông của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho hay tại các cửa hàng từ ngày đầu năm Khai trương tới ngày mùng 8 tháng giêng, thì do lo ngại tình hình dịch bệnh Covid-19, khách hàng tránh ngày cao điểm nên đã mua sớm hơn mọi năm.

Những sản phẩm trâu vàng sẽ được nhiều người mua trong ngày vía Thần Tài. Ảnh TNO
Những sản phẩm trâu vàng sẽ được nhiều người mua trong ngày vía Thần Tài. Ảnh TNO

Ngày mùng 7 tết, tại cửa hàng vàng số 66 Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Q.3, TP.HCM, buổi trưa và đầu giờ chiều, khách liên tục ghé tới hỏi các sản phẩm vàng 1 chỉ, 2 chỉ có in hình con trâu - linh vật năm nay. Có thể thấy, các sản phẩm vàng liên quan linh vật con trâu được nhiều người trẻ săn đón và mong muốn cất giữ trong ví tiền của mình, cầu một năm phát tài.

Anh Phước Thừa cho biết mùa Thần tài năm nay các sản phẩm hot là các bộ sưu tập trang sức Kim Ngưu vàng 18k; vòng charm linh vật bằng vàng 24k nguyên khối với mỗi khóa chốt được khắc chữ “Lucky”; bộ ba miếng vàng “xuân phú quý”; bộ sản phẩm chiêu tài đắc lộc bằng vàng 18k với hình tượng tỳ hưu, thiềm thừ, kim mao…

Do tình hình dịch bệnh và sợ xếp hàng đông, chờ đợi lâu, nên năm nay, mọi người đều có tâm lý đi mua vàng Thần tài từ rất sớm, thậm chí còn có nhiều người tìm kiếm phương án mua vàng online. 

Anh Thừa cho biết thêm, khi đặt hàng và chuyển tiền xong, vàng được trao tận tay khách hàng, đúng trong ngày mùng 10 tháng giêng với các điều kiện là người nhận hàng tại các quận TP.HCM, đơn hàng trang sức vàng dưới 10 triệu đồng (không áp dụng vàng miếng), thanh toán trước 100% và đặt hàng trước mùng 7 tết (18/2). 

Dù dịch bệnh nhưng các đơn vị vàng bạc vẫn khẳng định khách đến mua đông. Ảnh Vietnamnet.
Dù dịch bệnh nhưng các đơn vị vàng bạc vẫn khẳng định khách đến mua đông. Ảnh Vietnamnet.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Luyến - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu  cho biết hôm nay và ngày mai (ngày vía Thần Tài) lượng khách tới mua vàng cầu may tăng hơn so với ngày thường.

Bà Luyến cũng tiết lộ thêm năm nay do tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra khá phức tạp, ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, đơn vị này triển khai mở rộng việc bán hàng online nhằm đáp ứng tối đa khách hàng có nhu cầu mua vàng đón lộc đầu xuân và ngày vía Thần Tài.

Các cửa hàng bán vàng vẫn đảm bảo phòng dịch an toàn. Ảnh Vietnamnet
Các cửa hàng bán vàng vẫn đảm bảo phòng dịch an toàn. Ảnh Vietnamnet

Tại các cửa hàng cũng mở thêm các quầy giao dịch đảm bảo các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời thực hiện phòng dịch theo “Thông điệp 5K – Lá chắn thép” của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news