Tin mới

Một ổ dịch Covid-19 bùng phát trong cộng đồng người Trung Quốc được phát hiện ở Campuchia

Thứ bảy, 20/02/2021, 20:47 (GMT+7)

Campuchia mới đây đã phát hiện một đợt bùng phát Covid-19 trong cộng đồng với 32 ca nhiễm từ một nhóm công dân Trung Quốc.

Ngày 20/2, trong bài phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Campuchia , Thủ Tướng Hun Sen đã thông báo nước này đã phát hiện đợt bùng phát Covid-19 trong cộng đồng với 32 ca nhiễm..và khẳng định đây là một "tình huống tồi tệ".

Cảnh sát chặn cầu ra vào đảo Kim Cương ở Phnom Penh ngày 20/2. Ảnh: AFP
Cảnh sát chặn cầu ra vào đảo Kim Cương ở Phnom Penh ngày 20/2. Ảnh: AFP

Được biết, đến nay Campuchia được đánh giá là thành công trong việc kiểm soát dịch Covid-19. Theo thông tin từ AFP, cuộc sống ở thủ đô Phnom Penh phần lớn trở lại bình thường. Tuy nhiên, một nhóm công dân Trung Quốc được xét nghiệm để lấy giấy chứng nhận y tế đi sang nước khác có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 20/2.

"Tất cả những trường hợp được xác nhận dương tính với Covid-19 ngày hôm nay đều là người Trung Quốc”, ông Hun Sen cho biết thêm đồng thời cũng kêu gọi người dân không phân biệt đối xử với công dân Trung Quốc vì đợt bùng phát dịch này. 

Trước tình hình dịch bệnh, ông Hun Sen kêu gọi người dân đeo khẩu trang và thực hiện quy tắc giãn cách xã hội.

Thủ tướng Campuchia cho hay đợt bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng lần này bắt nguồn từ một hộp đêm hiện đã bị đóng cửa. Nhà chức trách cũng đang nỗ lực truy vết tiếp xúc.

Trước đó, lần phát hiện ca nhiễm gần nhất ở Campuchia là vào tháng 11/2020. Đến nay, Campuchia đã ghi nhận hơn 500 ca nhiễm và chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news