Tin mới

Mua vàng ngày vía Thần Tài 2021 giờ nào để hút tài lộc

Thứ bảy, 20/02/2021, 13:15 (GMT+7)

Ngày vía thần Tài mùng 10/1 Âm lịch ai cũng sẽ mua một chút vàng để cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Thế nhưng, bạn đã biết mua vàng vào giờ nào để hút được tài lộc nhiều nhất hay chưa?

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào 21/2, vào ngày này, lượng người đổ xô đến các tiệm vàng để mua được chút lộc đầu năm rất cao. Để tăng thêm vượng khí, bạn hãy cố gắng đi mua vàng vào 7 thời điểm dưới đây nhé:

Giờ Tý (23h-01h)

Giờ Sửu (01h-03h)

Giờ Mão (05h-07h)

Giờ Ngọ (11h-13h)

Giờ Thân (15h-17h)

Giờ Dậu (17h-19h)

Đó là những khung giờ đẹp, khi mua vàng sẽ giúp gia chủ thêm nhiều may mắn, hanh thông và có một năm thuận lợi. Do lường trước được lượng người đi mua vàng ngày vía Thần Tài rất cao nên nhiều tiệm vàng mở cửa từ 7h-21h để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, với thời đại công nghệ số như hiện nay thì đã có những đơn vị mua bán vàng bằng app di động, vô cùng thuận tiện.

Mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu tài lộc, may mắn cho cả một năm. Ảnh minh họa: Dân trí
Mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu tài lộc, may mắn cho cả một năm. Ảnh minh họa: Dân trí

Hàng năm, người Việt Nam lấy ngày 10/1 Âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, người dân sẽ đi mua một chút vàng để cầu may mắn, tài lộc cho năm đó. Tất cả bắt nguồn từ một sự tích như sau:

Chuyện kể rằng trong một lần ông Thần Tài trên trời uống rượu say nên rơi xuống trần gian, đập đầu vào đá nên nằm mê mệt. Đến sáng, người dân thấy một người ăn mặc kỳ lạ như diễn tuồng cải lương, tưởng ông bị điên chứ không hề biết đó là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc. Thần Tài khi tỉnh dậy thì không còn quần áo, mũ nón do đã bị dân lột sạch mang bán, đầu thì va vào đá, không nhớ mình là ai. Do đó, ông đi lang thang, xin ăn khắp nơi.

Thần Tài đến một quán ăn, được chủ mang heo, vịt quay ế ẩm ra thết đãi. Kỳ lạ là từ sau khi ông thần bước vào quán bỗng đông khách nườm nượp, từ đó, chủ quán ngày nào cũng mời Thần Tài đến ăn. Một quán ăn ở đối diện trước vốn đông khách nhưng nay cũng chuyển qua bên này.

Sau một thời gian, chủ quán thấy Thần Tài không làm gì mà ngày nào cũng được ăn ngon. Thêm nữa, Thần Tài trong bộ dạng ăn xin, người ngợm hôi hám, bốc mùi nên chủ quán đã đuổi đi. Thế nhưng sau khi đuổi thần tài đi thì quán lại trở nên ế ẩm như xưa. Còn quán đối diện thấy thế rước Thần Tài vào lại đông khách như xưa. Mọi người thấy thế ai cũng cố giành để rước Thần Tài đến quán của mình.

Người dân quanh vùng thấy Thần Tài ăn mặc rách rưới đã dẫn ông đi mua quần áo, không ngờ dẫn đến đúng quán mà quần áo của ông bị bán. Sau khi mặc lại đồ cũ, đội mũ vào, Thần Tài liền nhớ lại mọi chuyện và bay về trời. Ngày Thần tài về trời là mùng 10/1 Âm lịch. Từ đó, người dân mới có tục mua vàng rước Thần Tài vào ngày này để rước tài lộc, cầu may mắn trong kinh doanh, làm ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news