Tin mới

Cho người khác vay mượn tiền ngày vía Thần Tài, có nên hay không?

Thứ bảy, 20/02/2021, 14:42 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài có nên cho vay mượn tiền? Đó là thắc mắc của không ít người khi ngày lấy may mắn của năm đang cận kề.

Ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm với người Việt chính là ngày vía Thần Tài. Đây chính là ngày cảm ơn Thần Tài đã phù hộ trong suốt 1 năm qua và mong được đổi vía, nhận lộc sung túc từ vị thần này trong 1 năm mới tới đây.

Trong ngày này, nhiều người đổ đi mua vàng lấy may đầu năm và sắm lễ lạc cần thiết dâng lên Thần Tài. Tuy nhiên, ngày vía Thần Tài có nên cho vay tiền không cũng là thắc mắc của nhiều người khi mà ngày lấy may này đang cận kề.

Ngày vía Thần Tài có nên cho vay tiền?
Ngày vía Thần Tài có nên cho vay tiền?

Theo quan niệm dân gian, tháng Giêng nên hạn chế việc đi vay mượn và cho người khác vay mượn bởi điều này ảnh hưởng đên Phong thủy, tài lộc trong tháng và trong năm của mỗi người. Chính vì thế, trong ngày lấy vía may mắn, tài lộc như ngày vía Thần Tài thì nên mua vào và đem về cho mình những vật tượng trưng cho may mắn, tài lộc như vàng hay trang sức.

Tuy nhiên hiện nay, quan niện này đã không còn ảnh hưởng quá nhiều đến suy nghĩ của nhiều người. Nếu bạn bè, người thân gặp khó khăn cần sự giúp đỡ kịp thời thì việc cho vay tiền vẫn được nhiều người thực hiện. Nếu bạn không đề cao vấn đề tâm linh, thì việc vay mượn ngày này không có gì phải lo lắng.

Cho người khác vay mượn tiền ngày vía Thần Tài, có nên hay không? - Ảnh 1

Cùng với đó, người đi vay cũng nên hạn chế làm phiền người khác, trừ khi quá khó khăn và thực sự cần sự trợ giúp về mặt tài chính của người khác thì mới đi hỏi vay tiền vào ngày vía Thần Tài. Điều này cũng tránh ảnh hưởng đến tâm lý, vận khí tài lộc đôi bên.

Bên cạnh đó, nhiều người vẫn né tránh việc bị người khác hỏi vay mượn trong các ngày trọng đại này, vậy nên bạn cũng cần hạn chế làm phiền lòng người khác, ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc đôi bên.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news