Tin mới

Ngày vía Thần Tài nên ăn gì để lấy lộc cho 1 năm mới đại cát, đại lợi?

Thứ bảy, 20/02/2021, 15:01 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài ăn gì để được may mắn, lấy được 'vía' của Thần Tài và nhận được nhiều 'lộc' trong năm mới 2021?

Theo quan niệm của người Việt Nam, ngày mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch chính là ngày vía Thần Tài. Đây không những là dịp để cảm tạ Thần Tài đã mang đến 1 năm sung túc may mắn mà còn mang theo kỳ vọng đổi vía, lấy may từ Thần Tài cho năm mới đại cát đại lợi.

Ngày vía Thần Tài nên ăn gì để lấy lộc cho 1 năm mới đại cát, đại lợi? - Ảnh 1

Trong ngày vía Thần Tài, bên cạnh quan niệm mua vàng, trang sức để được may mắn thì nhiều người cũng băn khoăn không biết nên ăn gì để được may mắn? 

Sau khi thực hiện làm lễ và cúng Thần Tài, gia chủ hoàn toàn có thể thụ lộc chính là mâm cỗ cúng Thần Tài để được hưởng may mắn. Lưu ý là mâm cỗ cúng nên ăn trong nhà, tránh chia cho người ngoài.

Ngay sau khi cúng Thần Tài, gia chủ có thể hạ mâm cỗ xuống để thụ lộc mặn
Ngay sau khi cúng Thần Tài, gia chủ có thể hạ mâm cỗ xuống để thụ lộc mặn

Mâm cỗ cúng trong ngày vía Thần Tài là bộ Tam sên gồm 1 miếng thịt, 1 con tôm, 1 quả trứng luộc. Theo quan niệm dân gian, Tam sên là 3 loài vật tượng trưng cho Thổ – miếng thịt heo (sống trên cạn), Thủy – con tôm hoặc cua (sống dưới nước), Thiên – trứng gà hoặc trứng vịt (đại diện loài có lông vũ bay trên trời,).

Mâm cỗ cúng Tam sên trong ngày vía Thần Tài
Mâm cỗ cúng Tam sên trong ngày vía Thần Tài

Bên cạnh bộ Tam sên, người dân còn thường cúng Thần Tài bằng cá lóc nướng. Cá lóc này phải để nguyên con, không cạo vảy, không cắt vi, cắt đuôi, đem đi nướng trui. Việc để nguyên trạng cá lóc như trên là để tưởng nhớ rằng ông cha rất thiếu thốn khó khăn trong buổi đầu khai hoang, không nề hà chuyện cá vảy cả con, miễn sao nuôi dưỡng được bản thân và đảm bảo công việc thì vui lòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news