Tin mới

Nữ đại gia ở Hà Nội mang 130 cây vàng đem bán trước ngày vía Thần Tài, thu về hơn 7,2 tỉ đồng

Thứ bảy, 20/02/2021, 20:13 (GMT+7)

Trong khi nhiều người đổ xô đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài thì một người phụ nữ ở Hà Nội lại đem 130 cây vàng đi bán và thu về được hơn 7,2 tỉ đồng.

Cận ngày vía Thần Tài, nhiều người đã chuẩn bị rục rịch đi mua vàng để cầu may mắn, làm ăn phát đạt trong năm. Ngày vía Thần Tài được quy định sẽ rơi vào mùng 10 tháng Giêng hàng năm, do đó không khí chào đón Ngày Thần tài tại khắp nơi trên cả nước vô cùng nhộn nhịp.

Dù chưa đến ngày vía Thần Tài nhưng các cửa hàng vàng cũng đã đón tiếp rất đông khách đến mua trước. 

Trong khi có rất nhiều người đổ xô đi mua vàng để cầu may thì trước ngày vía Thần Tài, một khách hàng cá nhân (đề nghị giấu tên) đã đến cửa hàng kinh doanh vàng bạc nêu trên để bán 130 cây vàng SJC. Khách hàng này cho biết mua số lượng lớn vàng trong năm 2020, quyết định bán ra trước ngày vía Thần Tài.

Với số lượng vàng mà khách bán lớn, phía cửa hàng đã kiểm tra kỹ vàng miếng bằng các biện pháp kỹ thuật và sau đó, cửa hàng đã chốt tổng hóa đơn hơn 7,2 tỉ đồng cho 130 cây vàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm nay, do tình hình dịch bệnh nên nhiều người đã rục rịch đi mua vàng trước ngày Thần Tài. Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, ngày 19/2 (tức ngày mùng 8/1 Âm lịch) tại cửa hàng vàng bạc nữ trang số 196 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, lượng khách đều đặn ghé cửa hàng để tìm những sản phẩm vàng ưng ý. 

Ngày mùng 7 tết, tại cửa hàng vàng số 66 Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Q.3, TP.HCM, buổi trưa và đầu giờ chiều, khách liên tục ghé tới hỏi các sản phẩm vàng 1 chỉ, 2 chỉ có in hình con trâu - linh vật năm nay. Có thể thấy, các sản phẩm vàng liên quan linh vật con trâu được nhiều người trẻ săn đón và mong muốn cất giữ trong ví tiền của mình, cầu một năm phát tài.

Theo ghi nhận của PV Người Lao Động, tại doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), tranh thủ ngày cuối tuần, người dân đã đi chọn mua vàng dù ngày mai mới là ngày vía Thần Tài. Ngoài các loại nhẫn 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ..., cửa hàng vàng còn giới thiệu các sản phẩm đại diện cho năm mới như mặt dây chuyền "Trâu vàng" được thiết kế phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Điều đáng nói là năm nay nhu cầu tăng đột biến trước ngày Thần Tài nhưng Giá vàng SJC sáng nay lại giảm. 

Trao đổi trên báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Luyến - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu  cho biết hôm nay và ngày mai (ngày vía Thần Tài) lượng khách tới mua vàng cầu may tăng hơn so với ngày thường.

Bà Luyến cũng tiết lộ thêm năm nay do tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra khá phức tạp, ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, đơn vị này triển khai mở rộng việc bán hàng online nhằm đáp ứng tối đa khách hàng có nhu cầu mua vàng đón lộc đầu xuân và ngày vía Thần Tài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vàng ngày thần tài