Tin mới

Tin nóng 24h ngày 20/2: TP Hải Dương phát thẻ cho dân đi chợ, Tín hiệu xấu ở Sao Hỏa

Thứ bảy, 20/02/2021, 21:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức nóng nhất 24h ngày 20/2: TP Hải Dương phát thẻ cho dân đi chợ, Tín hiệu xấu ở Sao Hỏa,...

TP Hải Dương phát thẻ cho dân đi chợ theo ngày chẵn, lẻ

Ngày 20/2, UBND TP Hải Dương phát thẻ đi chợ cho các hộ gia đình nhằm phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, TP Hải Dương giao UBND các phường, xã in thẻ theo mẫu, đóng dấu treo gửi đến các hộ dân. Thẻ này có giá trị sử dụng một lần, không được sử dụng để qua chốt cấp tỉnh, thành phố. Mỗi hộ gia đình được phát 3 ngày/thẻ ghi theo ngày chẵn, lẻ. Khi người dân đi chợ, lực lượng chức năng thu lại thẻ này để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết. Trường hợp không thực hiện quy định phòng dịch sẽ không được vào chợ.

Người dân Chí Linh đi chợ bằng thẻ. Ảnh: Zing
Người dân Chí Linh đi chợ bằng thẻ. Ảnh: Zing

Phát hiện ổ dịch Covid-19 bùng phát trong nhóm người Trung Quốc ở Campuchia

Ngày 20/2, trong bài phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Campuchia , Thủ Tướng Hun Sen đã thông báo nước này đã phát hiện đợt bùng phát Covid-19 trong cộng đồng với 32 ca nhiễm..và khẳng định đây là một "tình huống tồi tệ". Ông Hun Sen cũng kêu gọi người dân không phân biệt đối xử với công dân Trung Quốc vì đợt bùng phát dịch này. 

Cảnh sát chặn cầu ra vào đảo Kim Cương ở Phnom Penh ngày 20/2. Ảnh: AFP
Cảnh sát chặn cầu ra vào đảo Kim Cương ở Phnom Penh ngày 20/2. Ảnh: AFP

V.League có thể trở lại vào giữa tháng 3

Ngày 19/2, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có cuộc họp bàn về sự trở lại của hệ thống giải chuyên nghiệp. Căn cứ trên tình hình dịch bệnh, VPF đã lên vài phương án với thời gian khác nhau cho sự trở lại của bóng đá. Phương án tốt nhất sẽ cho phép bóng đá trở lại vào giữa tháng 3. Các trận còn lại của vòng 3 V.League sẽ được tổ chức trước. Các vòng tiếp theo diễn ra ngay sau đó.

Sao Hỏa đang báo hiệu xấu cho tham vọng của loài người

Nghiên cứu mới nhất sử dụng dữ liệu tàu vũ trụ của NASA cho thấy sóng trọng trường toả ra từ hành tinh đỏ. Sóng trọng trường này tiếp tục khiến khí gas trong khí quyển của Sao Hoả rò rỉ vào không gian. Đây quả là một hiện tượng không mấy tốt lành mà bất kỳ ai muốn định cư hoặc du hành lên Sao Hoả cần hết sức lưu ý. Theo nhận định, việc định cử trên Sao Hỏa  "sẽ là điều hết sức khó khăn".

Sóng trọng trường toả ra từ Sao Hỏa có thể khiến nó ngày càng không phù hợp cho sự sống. Ảnh Viện Khoa học Weizmann
Sóng trọng trường toả ra từ Sao Hỏa có thể khiến nó ngày càng không phù hợp cho sự sống. Ảnh Viện Khoa học Weizmann

Lý Băng Băng gặp gỡ Lý Thần

Ngày 20/2, Sina đưa tin truyền thông Trung Quốc chụp được hình ảnh Lý Thần và Lý Băng Băng xuất hiện bên ngoài một khách sạn. Cả hai đã cùng dự bữa tiệc cùng bạn bè trong giới giải trí và sau đó cả hai tạm biệt nhau, mỗi người trở về một hướng.

Lý Thần từng cầu hôn Phạm Băng Băng sau nhiều năm bên nhau.
Lý Thần từng cầu hôn Phạm Băng Băng sau nhiều năm bên nhau.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news