Tin mới

Em gái tỷ phú của ca sĩ Cẩm Ly gửi hơn 1 tỷ đồng vào quỹ từ thiện của cố nghệ sĩ Chí Tài

Chủ nhật, 20/12/2020, 15:27 (GMT+7)

Ca sĩ Hà Phương - em gái của ca sĩ Cẩm Ly đã gửi 50.000 USD đến tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài như một phần đóng góp cho quỹ từ thiện được lấy tên nam danh hài.

Trưa ngày 18/12 (giờ địa phương), đám tang danh hài Chí Tài đã diễn ra tại Cộng đoàn Giáo xứ Thánh linh ở Fountain Valley, California, Mỹ. Rất nhiều người thân, bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ của cố nghệ sĩ đã đến tiễn biệt lần cuối. Vào sáng sớm nay (20/12 theo giờ Việt Nam), nghi thức hỏa táng cũng đã diễn ra tại Mỹ.

Cũng giống như đám tang tại Việt Nam, tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ không nhận vòng hoa viếng cũng như phúng điếu. Toàn bộ số tiền phúng điếu và mua vòng nếu có sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện Chí Tài. Theo nghệ sĩ Hoài Linh, đây cũng là ý tưởng hoàn thành tâm nguyện đi Từ thiện miền Trung của cố nghệ sĩ Chí Tài trước khi mất.

Hưởng ứng tâm nguyện đó, Ca sĩ Hà Phương - em gái của Cẩm Ly đã gửi số tiền 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) cho đám tang nghệ sĩ Chí Tài. Thông tin này được anh trai cố nghệ sĩ là ông Chí Thiện thông báo trong lời cảm ơn trước khi thi hài em trai được hỏa táng.

Chúng tôi cũng xin thay mặt cho cố nghệ sĩ Chí Tài gửi lời cảm ơn mọi người đã hưởng ứng một cách nhiệt tình lời kêu gọi hãy dành mọi chi phí đi vòng hoa, tiền phúng điếu để đóng góp vào quỹ từ thiện Chí Tài, giúp anh hoàn thành ước nguyện làm từ thiện cứu giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt tại miền Trung Việt Nam.

Đặc biệt, chúng tôi xin cảm ơn ca sĩ Hà Phương đã gửi tặng 50 ngàn đô la, xem như là món quà đóng góp mở đầu cho quỹ từ thiện Chí Tài. Sau này, chúng tôi sẽ báo cáo về kết quả công tác từ thiện trước truyền thông và công chúng".

Giống như rất nhiều nghệ sĩ khác, chính bản thân em gái Cẩm Ly đang sinh sống tại Mỹ cũng không tin vào thông tin Nghệ sĩ Chí Tài qua đời. Phải khi người chị nhắn tin thông báo, Hà Phương mới bàng hoàng tin vào sự thật.

Hà Phương từng chia sẻ kỷ niệm khó quên khi đi diễn chung cùng Chí Tài. Cô và cố nghệ sĩ từng hát chung một bài trên sân kháu nhưng không thể hát nổi vì "cứ nhìn vào bộ râu mép và bờ môi run run, giựt giựt của anh ấy đã làm cho Hà Phương không nói được, chỉ biết cười và ở dưới khán giả cười theo thích thú".

Không chỉ chia sẻ về những kỷ niệm với Chí Tài, Hà Phương còn cho biết cô đang có kế hoạch mời cố danh hài Chí Tài cùng quay một bài hát ở Việt Nam vào năm tới. Nhưng giờ dự định sẽ không thể thực hiện được nữa rồi…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news