Tin mới

Vì sao thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài phải hỏa táng thay vì an táng?

Chủ nhật, 20/12/2020, 14:03 (GMT+7)

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19, thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài phải hỏa táng chứ không an táng để đảm bảo an toàn và sạch sẽ nhất.

Ngày 19/12, tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài đã được diễn ra tại Giáo xứ Thánh Linh trong niềm tiếc thương vô hạn của đông đảo bạn bè và đồng nghiệp cũng như các chị em nghệ sĩ thân thiết.

Nghi thức hoả táng được diễn ra vào 13 giờ ngày 19/12 tại nghĩa trang Peek Family. Đây là địa điểm khá gần với nhà của cố nghệ sĩ. Sau đó, vào ngày 22/12, tro cốt của nghệ sĩ Chí Tài sẽ được an vị tại nghĩa trang Holy Sepulcher Cemetery.

Không chỉ người thân, đồng nghiệp mà rất nhiều dân mạng tại Việt Nam cũng dõi theo tang lễ của danh hài tại Mỹ. Sự đau xót, tiếc thương trước sự ra đi của cố nghệ sĩ là cảm xúc chung mà khán giả Việt Nam dành cho Chí Tài.

Ca sĩ Phương Loan, vợ cố nghệ sĩ Chí Tài chạm vào di ảnh chồng lần cuối trước khi chia xa mãi mãi.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi tại sao thi hài cố nghệ sĩ lại hỏa táng mà không an táng như thông thường. Đáp lại câu hỏi này, diễn viên hài Thúy Nga đã chia sẻ trên livestream trực tiếp.

Theo người em thân thiết của cố nghệ sĩ Chí Tài, tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ đang rất nghiêm trọng. Mọi quy định về đi lại, tụ tập đông người đều được kiểm soát để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Do đó việc chôn cất thi hài gặp nhiều khó khăn. Các cơ quan liên quan đến vấn đề tang lễ cũng không ủng hộ việc chôn cất thi hài. Và hỏa tang được cho là biện pháp an toàn và sạch sẽ nhất.

Cố danh hài Chí Tài qua đời do đột quỵ vào 9/12, sự ra đi của nam danh hài tài năng đã thực sự khiến người thân, đồng nghiệp cũng như người hâm mộ bàng hoàng đau xót.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news