Tin mới

5 bằng chứng cho thấy 'Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ'

Thứ năm, 21/01/2021, 14:49 (GMT+7)

Khi chúng ta cười, cơ thể sẽ có cảm giác khác biệt ngay lập tức. Khuôn mặt và các cơ co lại, mang lại những lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ đến.

Chúng ta ai cũng biết đến câu "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Vậy thì thang thuốc này bổ như thế nào? Hãy cùng điểm mặt những tác dụng chính của việc cười đối với cơ thể nhé!

1. Bạn sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều calo hơn

Cười giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.
Cười giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Khi bạn cười trong 15 phút, bạn sẽ đốt cháy lượng calo nhận được từ 2 chiếc kẹo socola. Cười sẽ giúp bạn Giảm cân nhiều hơn, thậm chí sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Tiếng cười kích hoạt nhiều cơ quan khác nhau, một trong số đó là cơ bắp của bạn. Thêm vào đó, khi bạn cười, các cơ ở bụng bắt đầu giãn ra và co lại, điều này rất giống với khi bạn đang tập thể dục. Chính vì thế mới có chuyện cười đau bụng.

2. Bạn được giảm căng thẳng tức thì

Cười sẽ giúp bạn giảm căng thẳng tức thì.
Cười sẽ giúp bạn giảm căng thẳng tức thì.

Một lần cười sảng khoái sẽ làm giảm căng thẳng của bạn ngay lập tức. Trong quá trình này, nhịp tim của bạn cũng sẽ tăng đột biến và sau đó đi xuống. Kết quả là ... bạn sẽ cảm thấy thư giãn và mức độ căng thẳng của bạn sẽ thấp hơn. Tiếng cười giải phóng các chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu, xoa dịu tâm trạng của chúng ta. Điều này có nghĩa là sau một trận cười sảng khoái, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về tổng thể.

3. Có thể làm giảm huyết áp

Cười sẽ giúp bạn giảm huyết áp.
Cười sẽ giúp bạn giảm huyết áp.

Một nụ cười sảng khoái rất tốt cho các mạch máu và tăng lưu lượng máu. Điều này có thể bảo vệ bạn khỏi các vấn đề về tim và đau tim. Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở một số người, cười có thể làm giảm huyết áp .

4. Bạn sẽ thở tốt hơn

Cười sẽ rất tốt cho hô hấp!
Cười sẽ rất tốt cho hô hấp!

Chúng ta biết rằng oxy rất quan trọng để cơ thể chúng ta hoạt động tốt. Hít thở sâu có thể cung cấp cho chúng ta một lượng oxy tốt và cười chính là cách để đạt được điều này. Khi chúng ta cười, phổi  sẽ mở ra và chúng ta có thể hít thở lâu hơn để cung cấp lượng oxy cần thiết cho máu.

5. Bạn sẽ có thể đối phó với cơn đau dễ dàng hơn

Cười giải phóng một chất giảm đau đặc biệt.
Cười giải phóng một chất giảm đau đặc biệt.

Nếu bạn bị  đau hoặc cảm thấy không thoải mái, hãy cố gắng cười trừ. Tiếng cười giải phóng chất giảm đau tự nhiên của cơ thể và chúng ta có thể cảm thấy tốt hơn rất nhiều sau đó. Ở đây, hóa chất tạo cảm giác dễ chịu đóng một vai trò quan trọng vì nó giúp bạn đối phó với không chỉ nỗi đau về tinh thần mà còn về thể chất.

Với những tác dụng trên thì hãy cười nhiều hơn nhé!

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news