Tin mới

Hiếu PC bỗng đóng logo 'khắp mặt' khiến CĐM 'cười ná thở' vì lí do sâu xa

Thứ năm, 21/01/2021, 11:36 (GMT+7)

Gần đây, việc Hiếu PC đánh sập 2 web giả mạo của Vietnam Airlines và Vietjet Air đã vô cùng “được lòng” cộng đồng mạng.

Hiếu PC là một chàng trai hacker Việt hoàn lương gây xôn xao Cộng đồng mạng thời gian vừa qua. Hiếu PC tên thật là Ngô Minh hiếu - từng là một hacker “khét tiếng” nhận bản án 40 năm tù giam tại Mỹ, Hiếu PC đã có một hành trình thay đổi bản thân thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Không chỉ được giảm án còn 7 năm, trong quá trình ở Tù, Hiếu PC còn rèn luyện kiến thức để lấy về được hơn 25 chứng chỉ. Sau khi về nước, nam thanh niên này đang là chuyên gia tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng tên tuổi, hình ảnh của Hiếu PC để đi giả mạo, bày bán khóa học, dịch vụ mở khóa tài khoản ở khắp mọi nơi. Mới đây, một cá nhân đã tạo trang web có tên miền cùng số ATM trùng cả họ lẫn tên của Hiếu PC nhằm bán cuốn sách mà Ngô Minh Hiếu chia sẻ miễn phí trước đó.

Không chỉ vậy, kẻ gian kể trên còn tạo ra khá nhiều fanpage, tài khoản mạng xã hội, group chat mạo danh anh chàng nhằm bán gói học về an ninh mạng. Điều này khiến Hiếu PC đã phải tự… đóng logo khắp mặt mình trong các ảnh địa diện trang cá nhân để khẳng định… chính chủ.

Trên trang cá nhận, Hiếu PC đăng tải dòng trạng thái cảnh báo một tài khoản giả mạo khác: “Nó mới vừa copy cái avatar cũ của mình, làm phải chụp tấm hình mới để add lại watermark, để thằng lừa đảo phake fanpage khỏi phải copy và đi lừa đảo người khác nữa. Mình chỉ sợ nó lừa mọi người thôi.

Hiếu PC cập nhật ảnh avatar. Ảnh: Ngô Minh Hiếu
Hiếu PC cập nhật ảnh avatar. Ảnh: Ngô Minh Hiếu

Xin nói thêm là hiện tại mình chỉ tập trung cho công việc, không có bán khoá học, hay mở dịch vụ mở khóa Facebook gì hết nhé. Nên đề cao cảnh giác, chứ mình chả sợ nó, chỉ sợ dân bị lừa quang mạng. Mong bác lừa đảo nên quay đầu là bờ, phàm làm gì xấu cũng có quả báo khó lường,..”

Hành động của Hiếu PC dù khiến fan hâm mộ “dở khóc dở cười”. Một số bạn trẻ hài hước rằng “cao thủ không bằng tranh thủ”, dù “tung hoành ngang dọc bao năm” nay cũng bị “bắt nạt” như thường.

Tuy nhiên hành động này vẫn được nhiều người khuyến khích, bởi thực tế, hiện tại rất nhiều fanpage, tài khoản mạng xã hội đang giả danh Hiếu PC. Nhiều người cũng góp ý để Hiếu PC xin tích xanh của Facebook, như vậy sẽ tránh trường hợp tài khoản giả mạo, lừa đảo,..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hiếu pc hacker