Tin mới

Tin tức giá xăng dầu hôm nay mới nhất ngày 21/2: Biến động bất thường

Chủ nhật, 21/02/2021, 14:26 (GMT+7)

Cập nhật giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 21/2: Trong khi giá dầu trên thế giới biến động bất thường thì trong nước, giá xăng dầu giữ mức ổn định.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Chốt phiên giao dịch cuối tuần, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 59,04 USD/thùng, giảm 1,49 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent đứng ở mức 62,74 USD/thùng, giảm 1,19 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu trong tuần này thay đổi thất thường khi đầu tuần giá dầu tăng nhưng cuối tuần lại giảm mạnh đột ngột. 

Cụ thể, giá dầu trong cả tuần giao dịch với xu hướng tăng mạnh trong bối cảnh triển vọng phục hồi kinh tế ngày càng sáng sủa hơn khi dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát tại nhiều khu vực đã làm tăng kỳ vọng cải thiện nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trên thị trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đặc biệt, giới đầu tư còn kỳ vọng vào gói hỗ trợ kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD sẽ sớm được triển khai đã thúc đẩy giá dầu tăng mạnh. 

Hơn nữa, giá dầu hôm nay ngày 15/2 còn được thúc đẩy bởi dự báo về khả năng khai thác dầu thô ngày càng khó khăn khi đây không phải là nguồn tài nguyên vô tận, trong khi các nguồn năng lượng thay thế hoặc có chi phí đắt đỏ, hoặc vẫn chưa đủ để đáp ứng và thay thế dầu thô.

Ngoài ra, giá dầu thế giới tiếp tục được thúc đẩy bởi thông tin nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 1/2021 cùng với lo ngại nguồn cung dầu thô từ Trung Đông bị gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng ở khu vực này gia tăng sau vụ tấn công vào 2 sân bay của Saudi Arabia.

Bên cạnh đó, thông tin các giếng dầu ở Texas (Mỹ) phải đóng cửa do thời tiết lạnh giá được phát đi sau đó đã tạo cú hích lớn thúc đẩy giá xăng dầu ngày 18/2 tăng vọt, trong đó dầu Brent đã lên mức 65 USD/thùng.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu thế giới đã quay đầu giảm mạnh khi thời tiết băng giá đã khiến các giếng dầu ở Texas buộc phải ngừng khai thác, và theo ước tính nó đã làm sụt giảm hơn 4 triệu thùng/ngày, tương đương gần 40% tổng sản lượng khai thác mỗi ngày của nước này. 

Thêm vào đó, lo ngại về khả năng nguồn cung dầu của Iran sẽ sớm trở lại thị trường khi Mỹ đã chấp thuận trở lại bàn đàm phán hạt nhân với nước này cũng khiến giá dầu cuối tuần giảm mạnh. 

Giá xăng dầu hôm nay trong nước: Ngày 10/2, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã công bố giá cơ sở điều hành đối với các mặt hàng xăng dầu trong nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi trích lập quỹ BOG, giá xăng dầu được cố định ở mức giá như sau: 

Giá xăng E5RON92 không cao hơn 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON95-III không cao hơn 17.270 đồng/lít;

Giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa không cao hơn 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 12.622 đồng/kg.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news