Tin mới

14 cung đường đi qua là 'tim rớt ra ngoài', chỉ dành cho kẻ liều lĩnh

Thứ hai, 21/12/2020, 16:07 (GMT+7)

Ai từng chơi trò tàu lượn đều biết đến cảm giác "tim rớt ra ngoài". Nhưng không cần chơi trò mạo hiểm, chỉ cần bạn đặt chân đi trên 14 cung đường dưới đây, bạn cũng sẽ hiểu được cảm giác đó.

Đó là những con đường được xây trên độ cao vài km ngay trên vực thẳm, ở trong sa mạc vắng vẻ, trên biển hoặc thậm chí là dưới đại đương. Chỉ nhìn những bức ảnh dưới đây cũng đủ khiến bạn rùng mình.

1. Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Hầm Guoliang dài 1,2 km, được xây dựng xuyên một dãy núi dẫn đến ngôi làng cùng tên. Vào những năm 1970, cư dân của ngôi làng đã tự làm đường hầm và các "cửa sổ" chỉ nhờ các công cụ cầm tay. Chiều rộng của đường hầm khoảng 4 m vì vậy người lái xe phải cực kỳ cẩn thận.

2. Chợ đường sắt Maeklong, Thái Lan

Thoạt nhìn, chợ Maeklong giống hàng trăm khu chợ khác của Thái Lan ... nhưng chỉ khi bạn nghe thấy tiếng còi tàu chạy qua các quầy hàng trong chợ, những người bán hàng dọn đồ, gấp lều trong vài giây, nhường chỗ cho đoàn tàu di chuyển với tốc độ khoảng 15 km/h thì bạn mới thấy điều khác biệt.

3. Đường Yungas, Bolivia

Đường Yungas kết nốithành phố La Paz và Coroico của Bolivia. Hạ thấp độ cao từ 3.300m đến 360m trên mực nước biển, nó tạo thành một số đường vòng. Mặc dù đường rất hẹp, ngay cả xe tải cũng có thể vượt nhau. Nhưng để vượt được thì một trong 2 chiếc xe phải đi lùi khoảng cách khá xa.

4. Đường cao tốc Eyre, Australia

Nhìn vào đường cao tốc này, người ta khó có thể tưởng tượng nó thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, số vụ tai nạn trên con đường cao tốc dài 1.600 km được xây dựng xa các địa phương, thực sự cao. Lý do khá đơn giản: phong cảnh ở đây quá đơn điệu khiến người tài xế ngủ gật gây tai nạn.

5. Đường sắt "Mũi của quỷ", Ecuador

Đường sắt "Mũi của Quỷ" được xây dựng trên mỏm đá cùng tên ở độ cao 800 m. Trước đây, khách du lịch được phép đi trên nóc các toa xe chạy qua đây, nhưng giờ nó đã bị cấm.

6. Cầu đường sắt Pamban, Ấn Độ

Cầu Pamban nối phần đất liền của Ấn Độ với hòn đảo cùng tên. Năm 1964, cây cầu đã bị gió mạnh từ eo biển Palk phá hủy. Đây là lý do tại sao hiện nay, khi tốc độ gió vượt quá 55 km/h, các đoàn tàu nhận được một tín hiệu đặc biệt cảnh báo nguy hiểm có thể xảy ra.

7. Đường cao tốc Karakoram, Pakistan - Trung Quốc

Dài 1.300 km, đường cao tốc Karakoram được coi là đường cao tốc quốc tế có độ cao lớn nhất thế giới. Một trong những phần của nó đi qua ở độ cao hơn 4.600 m. Mưa gió mùa mùa hè thường cuốn trôi con đường và gây ra lở đất. Vào mùa đông, đường cao tốc bị đóng cửa do điều kiện thời tiết và có thể xảy ra lở tuyết.

8. Passage du Gois, Pháp

Con đường này nối đảo Noirmoutier với đại lục Pháp. Tuy nhiên, khi thủy triều dâng, con đường được bao phủ hoàn toàn bởi một lớp nước cao 4 m và xe cộ chỉ qua lại được 2 lần/ngày.

9. Đường cao tốc Leh-Manali, Ấn Độ

Đường cao tốc Leh-Manali chạy qua một số đèo núi cao, nằm ở độ cao từ 4 đến 5 km. Đường cực kỳ hẹp, nhưng điều này không ngăn cản các tài xế địa phương phóng xe ở tốc độ cao.

10. Đường núi Thiên Môn, Trung Quốc

Đây là con đường dài 11 km với 99 khúc cua dẫn đến đỉnh núi Thiên Môn, nơi có chùa Phật giáo. Ở một số đoạn, khoảng cách giữa hai khúc cua dưới 200 m (656 nên tài xế phải cực kỳ cẩn thận.

11. Đường qua Salar de Uyuni, Bolivia

Đường cao tốc chạy qua Salar de Uyuni nằm ở độ cao 3.650 m so với mực nước biển. Phong cảnh ở đây rất khác thường nên bạn rất dễ bị lạc trong đó, và điện thoại di động ở đây hầu như vô dụng. Mặc dù du lịch nhóm đến đây là an toàn nhưng tốt hơn hết bạn không nên tự đi, đặc biệt là khi nhiệt độ ban đêm xuống đến -30 độ C.

12. Đường qua hẻm núi Skippers, New Zealand

Nhiều hố và vách đá, hố sâu dốc, khúc cua đột ngột, cầu treo và đường hẹp là tất cả những điều bất ngờ đang rình rập trên đường băng qua hẻm núi Skippers. Các đại lý cho thuê xe địa phương thậm chí còn không cung cấp bảo hiểm cho những ai sắp chinh phục tuyến đường này.

13. Đường cao tốc James W. Dalton, Alaska, Hoa Kỳ

Chỉ 175 km trong số 666 km của con đường này được trải nhựa, còn lại là đường sỏi. Chỉ có 3 khu định cư, 3 trạm tiếp nhiên liệu, và duy nhất 1 trung tâm y tế trên toàn quốc lộ. Lực lượng cảnh sát địa phương đi tuần tra trong điều kiện khó khăn của Alaska.

14. "Tàu hỏa lên mây", Argentina

Trong hành trình đường sắt dài 217km, đoàn tàu đi qua 21 đường hầm, 42 cây cầu và cầu cạn, 2 đường xoắn ốc và 2 đường ngoằn ngoèo nữa. Con đường có tên lãng mạn như vậy bởi có những đoạn nó cao đến mức đoàn tàu như đi xuyên mây.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news