Tin mới

16 điều rất đỗi bình thường nhưng bị cấm tiệt tại quốc gia bí ẩn nhất thế giới

Thứ hai, 21/12/2020, 16:58 (GMT+7)

Triều Tiên được mệnh danh là quốc gia bí ẩn nhất thế giới. Chính vì thế, chúng ta luôn tò mò về cuộc sống tại đây.

Mặc dù là một quốc gia ẩn giật nhưng vẫn có những điều đặc biệt về cuộc sống tại Triều Tiên được lan truyền ra thế giới bên ngoài. Dưới đây là 16 điều mà người dân của họ tuyệt đối không được làm.

1. Thời trang phương Tây

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cấm quần jean và thời trang phương Tây tại 2 khu vực giáp Trung Quốc. Bình Nhưỡng đang cố gắng chống lại ảnh hưởng của văn hóa phong cách phương Tây tràn sang từ nước láng giềng lớn.

2. Coca-Cola

Triều Tiên cấm Coca-Cola nên rất khó để tìm thấy loại đồ uống này tại đây. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng một số cửa hàng cao cấp ở Bình Nhưỡng bán Coke được sản xuất tại Trung Quốc.

3. Kiểu tóc

Kim Jong-un chỉ cho phép 18 kiểu tóc cho nữ và 15 kiểu cho nam . Không có kiểu tóc nào cho phép nhuộm tóc, vì vậy việc mua thuốc nhuộm tóc ở Triều Tiên có thể thực sự khó khăn.

4. Băng vệ sinh

Băng vệ sinh và tampon không có sẵn ở Triều Tiên. Phụ nữ sử dụng các miếng vải để làm băng vệ sinh, có thể tái sử dụng .

5. Bao cao su

Tất cả các hình thức kiểm soát sinh sản đều bị cấm ở Triều Tiên vì vậy việc mua bao cao su là một việc rất khó khăn. Nhiều người Triều Tiên trưởng thành sẽ vui vẻ nhận bao cao su như một món quà.

6. Bất động sản

Chính phủ Triều Tiên độc quyền sở hữu quyền đối với đất đai và tài sản . Điều này khiến cho việc mua bán nhà hoặc căn hộ hầu như không thể thực hiện được. Tuy nhiên, người dân Triều Tiên đã tìm mọi cách để làm điều đó cho nên luật đã được nới lỏng.

7. Giày thiết kế

Nếu bạn đang ở Triều Tiên và nghĩ đến việc mua một đôi Manolo Blahniks, bạn sẽ gặp may. Giày thiết kế không có sẵn ngoại trừ ở các khu vực giáp với Trung Quốc, nơi có thể có bán giày cao gót do Trung Quốc sản xuất.

8. Cây thông Noel

Triều Tiên chính thức là một quốc gia vô thần. Tất cả các hình thức thực hành tôn giáo đều bị chính phủ cấm hoặc giám sát chặt chẽ. Do đó, bạn không thể mua hoặc sở hữu bất kỳ đồ trang trí Giáng sinh nào như cây thông Noel.

9. Starbucks

Bức ảnh bên trái có thể khiến bạn bối rối, nhưng đó chỉ là bức ảnh là giả. Đây là một trò đùa của khách du lịch đến thăm Triều Tiên. Nếu bạn muốn uống cà phê ở Bình Nhưỡng, bạn nên ghé thăm một trong những quán cà phê nổi tiếng: Ryongwang Coffee Shop.

10. Truyền hình cáp

Trong nước chỉ có 4 kênh truyền hình chính thức. Sự kiểm duyệt của chính phủ mạnh đến mức họ không cho phép sử dụng bất kỳ loại truyền hình nào khác.

11. Tạp chí phương Tây

Tất cả các sản phẩm truyền thông nước ngoài đều bị cấm tại Triều Tiên. Chính phủ và các cơ quan đặc biệt kiểm soát và giám sát những gì được in trên báo chí.

12. Wi-Fi và các cuộc gọi quốc tế

Trong số 15 triệu dân, gần một triệu người Triều Tiên sở hữu điện thoại di động. Tuy nhiên, họ có thể không thực hiện được các cuộc gọi quốc tế. Việc sử dụng mạng 3G cũng bị hạn chế. Người nước ngoài nhập cảnh vào Triều Tiên chỉ có thể mua một thẻ SIM trả trước để gọi điện ra nước ngoài.

13. Vé xem ca nhạc

Rất ít người nước ngoài được phép biểu diễn ở Triều Tiên. Vì vậy, đi xem một buổi hòa nhạc của nghệ sĩ bạn yêu thích là điều không thể. Ban nhạc nước ngoài duy nhất từng được phép biểu diễn tại đây là Laibach của Slovenia vào năm 2015. Thay vào đó, mọi người có thể tham dự buổi hòa nhạc của các ban nhạc địa phương.

14. Sản phẩm của Apple

Việc mua một chiếc iPad của Apple ở đây là không thể. Tuy nhiên, Triều Tiên đã phát triển máy tính bảng của riêng mình, tự hào có thể thay thế cho bất kỳ máy tính bảng nào của phương Tây.

15. Xe thể thao

Một mặt hàng xa xỉ khác mà gần như 100% không có là xe thể thao. Hầu như không thể mua một chiếc xe thể thao đắt tiền tại Triều Tiên do các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu.

16. Kỳ nghỉ ở nước ngoài

Người dân Triều Tiên không được phép đi nghỉ ở nước ngoài. Lý do không phải vì việc này tốn kém mà là họ bị cấm.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news