Tin mới

6 loại trái cây gia chủ đặt trên bàn thờ sẽ mang đến may mắn suốt năm Tân Sửu 2021

Thứ hai, 21/12/2020, 15:18 (GMT+7)

Mỗi loại trái cây theo quan niệm cuản người phương Đông đều có ý nghĩa riêng, mang đến may mắn, hạnh phúc cho gia chủ

*Thông tin mang tính chất tham khảo*

Quả bưởi

Bưởi là loại quả người Việt thường xuyên lựa chọn để cúng giỗ, thắp hương trong các dịp lễ tế. Quả bưởi mang ý nghĩa phúc lộc, an khang. Trong tiếng Hán, từ “con trai” có phát âm gần giống từ “quả bưởi”, vậy nên quả bưởi mang ý nghĩa mang lộc về đường con cái.

Quả táo

Quả táo có phát âm tiếng Hán gần giống với từ hòa bình. Loại quả này mang ý nghĩa hòa howpk, cũng đồng thời là cầu mong về sức khỏe. Màu đỏ của quả táo với hi vọng may mắn, tốt lành suốt cả năm.

Quả nho

Quả nho mang ý nghĩa vật chất luôn đầy đủ, tiền tài luôn phing phú. Quả này còn để minh chứng thành công của gia đình đang đến rất gần.

Quả chuối

Cả nải chuối được đặt trên bàn thờ với ý nghĩa thu hút tiền tài, may mắn cho cuộc sống của gia chủ. Nải chuối cũng mang ý nghĩa sung túc, đủ đầy quanh năm cho gia đình.

Quả xoài

Quả xoài mang ý nghĩa sung túc, đủ đầy. Gia chủ thường chọn quả xoài có màu sắc bắt mắt, vỏ nhẵn mịn, mùi thơm dễ chịu để hi vọng được sung túc, đủ xài cả năm.

Cam

Quả cam thường được gia chủ chọn bày trên bàn thờ vào dịp lễ tết. Màu sắc và hương thơm thanh mát của quả cam mang ý nghĩa xua đuổi xui xẻo, đem tới may mắn cho gia chủ trong dịp năm mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết 2021 Tân sửu