Tin mới

Chủ quán có hành động bất ngờ khi người đàn ông nghèo mua suất cơm 15 nghìn, lại xin ‘xíu thịt gà’

Thứ hai, 21/12/2020, 16:26 (GMT+7)

Hành động đẹp này được một bạn trẻ nhanh chóng chụp lại và chia sẻ câu chuyện ấm áp trên mạng xã hội.

Cuộc sống luôn tồn tại nhiều câu chuyện đẹp với nhiều hành động đẹp. Mới đây, một bạn trẻ đã chia sẻ câu chuyện suất cơm 15 nghìn gây chú ý trên mạng xã hội. Câu chuyện lá lành đùm lá rách nhanh chóng được chia sẻ, bài viết đã lan tỏa tinh thần nhân văn trong cộng đồng.

Cụ thể, vào ngày 20/12, một bạn trẻ có nick Facebook Phạm Quý Nhân đã chia sẻ cuộc nói chuyện giữa một bà chủ quán cơm với một người đàn ông nghèo khó ghé qua hỏi mua suất 15 nghìn. Bạn trẻ đó viết: "Quán cơm gà tối muộn. Có chú hàng rong ngập ngừng ghé vào hỏi giá. 30 nghìn, thêm gà thì 40 nghìn - cô chủ quán có chiếc quần đùi đỏ tươi một màu Tổ quốc trả lời.

Chú lại ngập ngừng hỏi cô làm tui một hộp 15 nghìn được không, cho tui xíu xiu gà thôi cũng được. Ảnh: internet

Cô chủ cười cười, nói ô kê chú chờ tí. Lát sau cô dúi vào tay chú một hộp cơm gà. Cái hộp cơm gà mà cô chủ mới làm xong đó, chao ôi là đầy ắp cả gà lẫn cơm, chắc gấp đôi cái dĩa mình đang ăn. Chú ngại, nói là để chú gửi thêm tiền. Nhưng cô xua tay bảo là quán sắp nghỉ, nên còn nhiêu đó tui cho chú hết, cứ để qua ngày mai nó cũng hư à”.

Bạn trẻ này cũng nhanh chóng cho biết thêm rằng: “Cô nói vậy để cho chú lấy thôi chứ mình thừa biết còn lâu cô mới nghỉ. Chú cảm ơn cô rồi đạp xe đi, về nhà hay lại dọc ngang những con đường Sài Gòn mưu sinh mình cũng không biết nữa. Nhưng mình biết hôm nay, lòng chú cũng như lòng mình, đã có thêm một điều ấm áp”.

Một hộp cơm gà đó bà chủ có lẽ đã lỗ mất mười mấy nghìn, nhưng đổi lại là sự trân trọng, lan tỏa tinh thần nhân văn. Một hành động giản đơn, tuy nhiên với người đàn ông nghèo kia thì có thể đã giúp chú có bữa ăn cho cả một gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news