Tin mới

Gấp chăn màn ngay sau khi thức dậy: Tưởng là thói quen tốt nhưng lại gây hại khôn lường

Thứ hai, 21/12/2020, 17:27 (GMT+7)

Nhiều người quan niệm dọn giường vào buổi sáng sẽ giúp bạn thấy hạnh phúc và có một giấc ngủ đêm ngon lành. Tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra điều ngược lại.

Hãy cùng tìm hiểu xem nếu bạn có thói quen dẹp gấp chăn màn vào buổi sáng sau khi thức dậy thì bạn sẽ gặp phải điều gì nhé.

1. Gặp những vị khách không mong muốn ngay trên gối

Theo một nghiên cứu, dành thời gian dọn dẹp giường ngủ không chỉ giúp tâm trí bạn thanh thản mà còn tạo ra một ngôi nhà ấm cúng cho những con mạt bụi (ve giường). Bạn không thể nhìn thấy chúng nếu không có kính hiển vi và bạn có thể nghĩ rằng nơi này sạch sẽ, trong khi thực tế không phải vậy.

2. Chăn của bạn tạo ra một bầu không khí tuyệt vời cho những con ve giường

Những con ve trên giường thích sống trong không gian ẩm ướt, tối tăm trên nệm và gối của bạn, thức ăn chính là các tế bào da chết của bạn. Khi dọn giường vào buổi sáng, bạn đã tạo ra môi trường lý tưởng cho chúng. Vào buổi tối, đội quân vi trùng đã tăng quân số và bắt đầu làm công việc bẩn thỉu của mình.Một trong những tác động khó chịu nhất có thể có là kích ứng da và thậm chí là mụn trứng cá .

3. Những con mạt bụi đậu ngay trên ga trải giường

Trong tiêu thụ các tế bào da chết của bạn, mạt bụi để lại dấu ấn của chúng trên ga giường. Đúng vậy, những con ve đậu ngay tại nơi mà bạn sẽ ngủ ngon lành sau một ngày vất vả. Phân của chúng gây ra rất nhiều phản ứng dị ứng ở người. Bạn có thể bị đau mắt, hắt hơi và thậm chí là hen suyễn.

4. Mạt bụi có hại ngay cả khi đã tiêu đời

Giống như bất kỳ sinh vật sống nào trên Trái đất, ve giường có vòng đời riêng của chúng. Nhưng ngay cả khi chúng tiêu đời, bạn vẫn có thể hít phải xác ve khi ngủ. Các nhà khoa học cho rằng điều này có khả năng gây nguy hiểm cho những người bị dị ứng, vì hít phải những thứ này có thể khiến tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn.

5. Ve giường sợ ánh sáng mặt trời

Nếu bạn không gấp chăn màn vào buổi sáng, bọ ve sẽ bị ảnh hưởng bởi không khí chuyển động và ánh sáng mặt trời, Những thứ này sẽ giúp tiêu diệt chúng. Đây là lý do tại sao bạn cần để cho giường "thở" trong vài giờ, thay vì vội gấp chăn màn để bảo vệ những con mạt bụi dưới chăn của bạn.

6. Tiêu diệt mạt bụi

Muốn tiêu diệt ve giường, tốt hơn hết bạn đừng dùng thuốc xịt côn trùng. Hãy làm sạch giường của bạn bằng máy hút bụi. Tất nhiên, bạn không loại bỏ được tất cả bọ ve nhưng sẽ giảm được số lượng đáng kể. Giặt chăn màn và ga giường thường xuyên cũng là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news