Tin mới

Xót xa chuyện tình có thật truyền cảm hứng cho Sơn Tùng trong MV 'Chúng ta của hiện tại'

Thứ hai, 21/12/2020, 15:03 (GMT+7)

MV 'Chúng ta của hiện tại' của Sơn Tùng M-TP đang làm mưa làm gió trên các BXH chỉ sau nửa ngày ra mắt. Ít ai biết câu chuyện đằng sau MV này lại có thật và cũng xót xa không kém những gì trên màn ảnh.

Tối ngày 20/12, SơnTùng đã chính thức ra mắt dự án âm nhạc mới có tên "Chúng ta của hiện tại". Ngay từ thời điểm trước khi ra mắt, chàng ca sĩ gốc Thái Bình đã tạo ra rất nhiều hiệu ứng đến khán giả. Theo thống kê, có gần 1 triệu người chờ đợi đến thời điểm 20h20 khi MV được công chiếu.

"Chúng ta của hiện tại" dài gần 15 phút với câu chuyện tình đẹp giữa "ông trùm" và một cô gái ngây thơ xuyên suốt cả MV. Để rồi trong giây phút cuối cùng, "ông trùm" Sơn Tùng đã quyết định hy sinh bản thân mình để giải cứu người thương khi bị các đối thủ cạnh tranh bắt cóc.

Ngay sau khi MV được lên sóng, rất nhiều khán giả đã nhận ra điểm tương đồng giữa một chuyện tình có thật tại Sài Gòn những năm 70.

Nhân vật chính mà Sơn Tùng hóa thân là cậu cả gia tộc họ Trần, một gia tộc nổi tiếng tại khu Bạch Đằng, hiện nay là bến Bạch Đằng gần với phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1. Gia tộc được đứng đầu gồm Trần Thế (vai của Tùng) và ông Trần Bắc (ngồi đối diện Tùng ở đầu MV).

Sau khi người bố mới qua đời, ông Trần Thế là người nắm giữ ngai vàng trong gia tộc. Sự khéo léo, tình nghĩa và bản lĩnh khiến gia tộc họ Trần của ông luôn ổn định về mọi mặt dưới sự dẫn dắt của Trần Thế. Tuy nhiên đúng lúc này, Thanh Thanh bước vào cuộc đời ông.

Họ trải qua những ngày tháng hạnh phúc nhất cuộc đời với những giây phút gắn bó ngập tràn hạnh phúc. Tuy nhiên Trần Thế hiểu rằng xung quanh ông có quá nhiều mối nguy hiểm rình rập nên không bao giờ dám ngỏ lời yêu Thanh Thanh. Ông tự hiểu rằng làm như vậy sẽ đặt Thanh Thanh vào tình thế rủi ro khi kẻ xấu dùng cô để uy hiếp.

Chuyện tình Trần Thế - Thanh Thanh đến tai bà Phượng Xuân, chủ gia tộc họ Phan và là gia tộc đối thủ của họ Trần. Bà bắt có Thanh Thanh và buộc Trần Thế đánh đổi. Và chủ nhân của gia tộc họ Trần đã chấp nhận yêu cầu này.

Ông rời đi cùng với một đội giải cứu Thanh Thanh, giao lại mọi việc của gia tộc cho Trần Bắc. Một mình ông vào "hang cọp" để đánh đổi sự bình yên cho Thanh Thanh. Giọt nước mắt cuối cùng cũng là hình ảnh đầu phim, mà người ta hay gọi là 'giọt nước mắt bay ngược lên bầu trời' chính là 1 nét chấm phá cho bức tranh cuộc đời của Trần Thế với những hoài bão, ước mơ và những niệm tình xa xăm với người con gái mà mình yêu quý nhất.

Trở lại với Chúng ta của hiện tại, dù có không ít ý kiến trái chiều về cả MV lẫn âm nhạc lẫn hình ảnh. Dù vậy nó vẫn khiến Sơn Tùng thu về hàng loạt những kỷ lục khủng và top 1 Trending tại Việt Nam, châu Á và là MV được xem nhiều nhất thế giới trong suốt 24 giờ qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news