Tin mới

Loạt món ăn ‘4 bánh, 2 bọt’ nổi bần bật 2020 nhờ dịch Covid-19: Bánh yêu nước, trứng bọt 1000 khuấy

Thứ hai, 21/12/2020, 12:07 (GMT+7)

Những món ăn gây sốt suốt 12 tháng qua ở Việt Nam là gì? Dù mất mùa diễn ra nhưng lại là cơ hội để những người yêu ẩm thực sáng tạo nên những món ăn mới độc lạ

Dù 2020 là một năm khó khăn với dịch bệnh, thiên tai, mất mùa tuy nhiên nhiều người đùa vui rằng 2020 lại chính là năm để Việt Nam có thêm những siêu đầu bếp. Chính thời gian mất mùa, cách ly đã khiến nhiều người trẻ sáng tạo ra những món ăn mới, nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên diễn đàn quốc tế.

Bánh mì thanh long

Bánh mì thanh long được sáng tạo nhằm "giải cứu" 30.000 tấn thanh long bị tồn tại Long An vì không kịp xuất sang Trung Quốc bởi dịch Covid-19. Xuất hiện vào đầu năm 2020, ngay lập tức món ăn đã được nhiều người tìm đến vì màu sắc bắt mắt cùng ý nghĩa nhân văn to lớn của loại bánh mì này mang lại.

Bánh mì bơ tỏi

Bánh mì bơ tỏi bắt nguồn từ hàn Quốc nhưng đã nhanh chóng được các chị em Việt chia sẻ công thức trên các diễn đàn trong đợt dịch diễn ra. Vị béo ngậy, màu sắc bắt mắt, hương thơm lừng khiến nhiều người nhanh chóng tìm mua hoặc làm tại nhà trong thời điểm giãn cách xã hội.

Bánh mì than bóng đêm

Món này còn có tên gọi khác là "bánh mì bóng đêm". Đây là món ăn chuẩn Việt Nam, được nhóm bạn gồm Khắc Tuấn, Nguyễn Quyết và Phạm Tuyến ở Quảng Ninh cho ra mắt vào khoảng tháng 8/2020. Nguồn cảm hứng sáng tạo xuất phát từ những mỏ than trên đất mỏ Quảng Ninh. Món ăn này nhanh chóng tạo trends với vẻ ngoài đen sì huyền bí, được tạo từ tinh than tre và bầu mật của con mực.

Bánh mì yêu nước

Khoảng tháng 10/2020, hình ảnh chiếc bánh mì màu đỏ, gắn thêm ngôi sao vàng được Cộng đồng mạng lan truyền mạnh. Bánh còn được gọi thân thương là bánh mì Tổ quốc. Chiếc bánh này xuất phát từ ý tưởng của bạn Đỗ Ngọc Huy và Trần Thu Hương, lấy cảm hứng từ niềm tự hào dân tộc trong cách người Việt đồng lòng chống dịch. Theo đó, màu đỏ của vỏ được làm từ nước củ dền, ngôi sao vàng được tạo màu bằng bột nghệ.

Cà phê bọt biển

Đây là thức uống “luyện cơ tay” được chia sẻ với hàng ngàn bài viết.Thức uống có tên gọi Dalgona, gây sốt bởi lớp bọt biển bồng bềnh phía từ việc đánh bông liên tục. Phải mất mười mấy phút đánh bông liên tục bằng tay mới có thể tạo ra lớp bọt biển bồng bềnh để thưởng thức.

Trứng bọt biển

Sau khi cà phê bọt biển tạo hot thì trứng bọt biển tiếp tục theo trend “cơ tay” này. Nếu cà phê bọt biển khuấy 400 lần thì món này phải khuấy tới… 1000 lần lòng trắng, sau đó trộn với lòng đỏ và đem đi chiên.

(Nguồn ảnh: internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news