Tin mới

Màn giao dịch dàn hoa lan đột biến trị giá 200 tỷ gây chấn động giới sinh vật cảnh

Thứ hai, 21/12/2020, 07:57 (GMT+7)

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, sáng đầu tuần, cộng đồng người chơi lan liên tục truyền tải hình ảnh và đoạn quay trực tiếp buổi chuyển nhượng khoảng 14 chậu lan quý trị giá 200 tỷ của nhà vườn tại Hòa Bình.

Trong phiên gia dịch này, những cái tên như 5 cánh trắng Pleiku, 5 cánh trắng cờ đỏ, 5 cánh trắng đại cát, thảo chi, hồng chương chi được giới chơi chú ý. Nhà vườn chuyển nhượng 5 cánh trắng thảo chi và 5 cánh trắng cờ đỏ nhiều nhất, với khoảng 11 chậu var (lan).

Nhiều người bán tín bán nghi về thương vụ chuyển nhượng đình đám này. Ảnh: FB

Dù không tiết lộ giá trị toàn bộ thương vụ như thường thấy trong nhiều giao dịch lan đột biến trước đây, nhưng nhà lan Hai Beo - một trong những dân chơi nổi tiếng của ngành lan – đã tiết lộ, giá trị của dàn lan quý lên tới 200 tỷ đồng.

Đây có lẽ là vụ chuyển nhượng lan đột biến có quy mô và giá trị lớn nhất từ đầu năm đến nay được công chúng biết tới. Ảnh: FB

Màn chuyển nhượng dàn lan có quy mô khủng nhất từ trước tới nay đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, nhiều người cho rằng, với chừng 14 chậu lan thì hoàn toàn có thể đạt giá trị tới 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, đây chỉ là giao dịch giữa các nhà vườn nên việc đề giá và giá trị thực của các chậu lan rất khó xác thực.

Lan Pleiku của anh Đỗ Bảo Dũng. Ảnh: FB

Được biết, nhà vườn chuyển nhượng lan đang gây chấn động là của anh Đỗ Bảo Dũng (sinh năm 1981, sống tại Phương Lâm, Hòa Bình). Anh từng chia sẻ, trước khi đến với nghề lan, anh làm công việc khác nhau như buôn bán nhỏ lẻ, cho thuê xe du lịch, kinh doanh nhà đất…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news