Tin mới

Từ ngày 31/3/2021, ngân hàng sẽ dừng phát hành thẻ ATM

Thứ hai, 21/12/2020, 19:56 (GMT+7)

Sau khi dừng phát hành thẻ ATM, ngân hàng sẽ thay thế bằng thẻ chip bắt đầu từ 1/4/2021.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo về sự thay đổi, bổ sung thông tư số 19/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định về hoạt động thẻ ngân hàng.

Theo đóm từ ngày 31/3/2021, các ngân hàng sẽ không phát hành thẻ nội địa mới là thẻ từ nữa để chuyển sang phát hành thẻ chip.

Quy định mới này nhằm ngăn ngừa hiện tượng một số ngân hàng vẫn tiếp tục phát hành thẻ mới là thẻ từ cho khách hàng, ảnh hưởng đến lộ trình chuyển đổi thẻ chip nội địa năm 2021. Chính vì vậy, NHNN đã bổ sung thời hạn bắt buộc các tổ chức phát hành thẻ ngân hàng mới phải là thẻ chip nội địa để các ngân hàng tích cực trong công tác phát hành thẻ chip, bố trí nguồn nhân lực, kinh phí trong việc hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip.

Theo dự kiến của NHNN, đến cuối năm 2021, tất cả các thẻ ngân hàng và các thiết bị chấp nhận thẻ tại Việt Nam sẽ được chuyển sang thẻ chip. Việc thay đổi như này nhằm khắc phục được tình trạng tội phạm thẻ đánh cắp dữ liệu thẻ để chế tạo thẻ giả nhằm rút trộm tiền.

Thông tư mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/3/2021 để tạo điều kiện các ngân hàng có khoản thời gian triển khai các biện pháp phù hợp trong việc dừng phát hành thẻ từ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngân hàng ATM