Tin mới

Bạn đã biết cách sử dụng đệm cao su thiên nhiên luôn bền đẹp?

Thứ sáu, 22/01/2021, 10:47 (GMT+7)

“Của bền tại người” là câu nói quả thực không sai. Đối với đệm cao su thiên nhiên là một dòng đệm cao cấp, độ bền cao nhưng nếu người sử dụng nệm không đúng cách rất dễ khiến chúng nhanh xuống cấp và giảm tuổi thọ.

Để những giọt mủ cao su thiên nhiên tạo thành một tấm đệm hoàn chỉnh, đảm bảo chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn xử lý mùi, màu, chất lượng nguyên liệu,… Chính vì vậy, đệm cao su thường có độ đàn hồi vượt trội, độ êm ái nhất định và đặc biệt không còn mùi hôi của cao su tự nhiên.

Thông thường, đối với một chiếc đệm cao su thiên nhiên chính hãng thường có độ bền phải lên tới 10 năm trở lên. Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng mà mọi người dùng không đúng cách rất dễ khiến đệm nhanh xuống cấp và giảm tuổi thọ. Điều này vừa tốn kém tiền bạc mua đệm mới, cũng như gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khó chịu khi nằm.

Vậy nên, dưới đây là một số hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản nệm cao su để luôn bền đẹp:

Hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao

Theo các chuyên gia thì cao su thường bị ảnh hưởng và lão hóa bởi nhiệt độ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, sức chịu kéo đứt của cao thu thiên nhiên sẽ bị suy giảm tới 90% khi tiếp xúc với 1% oxygen ở nhiệt độ 25 độ C.

Tránh để nệm tiếp xúc với nhiệt độ cao
Tránh để nệm tiếp xúc với nhiệt độ cao

Ngoài ra, nhiệt độ, các tia sáng mặt trời, ozone,.. đều có tác động mạnh tới việc lão hóa của cao su, khiến chúng nhanh bị hư hỏng hơn. Nó sẽ làm cứng hóa bề mặt vật dụng của cao su, tạo thành những vết nứt chằng chịt. Bởi vì nệm cao su cũng được làm từ nguyên liệu cao su thiên nhiên nên cũng bị ảnh hưởng bởi đặc điểm này.

Vậy nên, để đảm bảo được độ bền và chất lượng của đệm cao su thì tốt nhất không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sản phẩm. Đồng thời, không nên để đệm gần những khu vực có sức tỏa nhiệt cao, cao để bàn ủi trên nệm, không để hóa chất, xăng dầu lên đệm.

 

Chú ý việc gấp nệm khi vận chuyển
Chú ý việc gấp nệm khi vận chuyển

Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển nệm thì nên gấp nệm theo dạng cuộn tròn sao cho phần đầu và chân nệm cuốn vào bên trong và phần lỗ thông khí ra ngoài. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng dây để buộc xung quanh nệm trong thời gian dài sẽ gây tì vết, cũng như ảnh hưởng tới chất lượng đệm cao su.

Đặt đệm cao su đúng cách

Để giúp đệm cao su sử dụng luôn bền đẹp như mới thì việc bố trí, đặt đệm đúng cách rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý về cách đặt đệm đúng chuẩn:

 

Bố trí đệm đúng vị trí
Bố trí đệm đúng vị trí

- Đặt nệm lên bề mặt phẳng, không cong vênh hay lồi lõm để đảm bảo đệm luôn được trải thẳng không nhấp nhô hay bị vênh.

- Đặt nệm sao cho mặt lỗ nhỏ luôn nằm ở phía trên, lỗ thông khí ở phía dưới.

- Không nên đặt nệm ở dưới đất, nếu đặt phía dưới cần phải để nơi khô ráo, phía dưới lót thêm tấm chiếu cách đất để đảm bảo tạo sự thông thoáng cho đệm và sàn nhà. Còn đặt trên giường phải đảm bảo có kích thước phù hợp.

- Nệm cao su luôn phải được bọc trong một lớp áo đệm với chất liệu phù hợp, đúng kích thước để hạn chế những tác động không mong muốn lên bề mặt đệm như bụi bặm, mồ hôi,… làm nệm có mùi hồi, bị sậm màu,..

- Tuyệt đối không nên đặt các vật nhọn, vật nặng lên đệm sẽ khiến đệm nhanh xẹp lún.

Cách xử lý các vết bẩn, nước thẩm lên đệm cao su

Nếu xuất hiện vết bẩn hoặc đổ nước lên đệm, thay vì mang đệm đi giặt hoặc ra phơi nắng là điều không nên. Thay vào đó mọi người có thể xử lý theo cách sau:

 

Xử lý vết bẩn trên đệm cũng cẩn thận
Xử lý vết bẩn trên đệm cũng cẩn thận

- Dùng khăn khô để lên chỗ đệm bị ướt, dùng tay ấn nhẹ lên để khăn thấm nước cho đến khi thấy nệm bắt đầu khố. Sau đó dùng một ít phấn rôm của em bé để làm khô và không gây mùi hôi.

- Trong quá trình sử dụng nệm, nên tháo tấm drap phủ bên ngoài để tạo sự thông thoáng cho đệm, cũng như hạn chế mùi hôi và bí hơi trong đệm.

- Đối với vết bẩn thì bạn nên dùng nước pha loãng với baking soda hoặc bột giặt, rồi dùng khăn sạch thâm vào và lau sạch, rồi dùng quạt làm khô trong vòng 2-3 giờ, tránh dùng máy sấy có nhiệt độ cao.

Ngoài ra, để sử dụng đệm cao su luôn bền đẹp, mọi người hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chính hãng, chất lượng thay vì hàng giá rẻ. Bởi vì chỉ có đệm chính hãng mới có độ bền cao, cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng với những mẫu nệm cao su chất lượng, Đệm Hồng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho mỗi khách hàng xem ngay tại: https://demhong.vn/dem-cao-su . Để tìm hiểu thêm thông tin vui lòng liên hệ qua hệ thống :

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT ĐỆM HỒNG

·         Website: https://demhong.vn/

·         44 đường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội  – 0961632626

·         266 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội  – 0983810522

·         30 Ngọc Trì, Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội – 02466 512 512 

·         166 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội – 0903292539 

·         194 Trường Chinh, Lãm Hà, Kiến An, Hải Phòng – 0904 946 506 

·         762 Điện Biên, Lộc Hòa, Tp Nam Định (gần BigC) – 0775344444

·         89 Điện Biên, P. Cửa Bắc, Tp Nam Định (gần Micom) - 0775344444

·         349 và 357 Trường Chinh, P14, Q. Tân Bình HCM - 0918901777

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news