Tin mới

'Cháy hàng' ngoài mong đợi, Apple phải đặt sản xuất thêm Iphone 12 Pro

Thứ sáu, 22/01/2021, 10:07 (GMT+7)

Apple đang bắt đầu đặt các đối tác sản xuất thêm 2 triệu chiếc iPhone 12 Pro và giảm số lượng tương ứng đối với phiên bản cỡ nhỏ.

Hiện tại trên thị trường, iPhone 12 mini đang gặp nhiều khó khăn, được coi như nỗi thất vọng lớn nhất trong quá trình thành công rực rỡ của dòng iPhone 12. Thì ngược lại, phiên bản iPhone 12 Pro vượt xa khỏi những gì Apple dự tính.

iPhone 12 Pro đắt khách ngoài dự tính của Apple
iPhone 12 Pro đắt khách ngoài dự tính của Apple

Các nhà phân tích làm việc tại Morgan Stanley cho biết: Apple đã chuyển đổi kế hoạch sản xuất 2 triệu chiếc iPhone 12 mini sang dòng iPhone 12 Pro tại quý I/2020.

Về mặt lý thuyết, iPhone 12 mini là một thiết bị cầm tay mạnh mẽ, nhận được nhiều lời khen ngợi trong các bài đánh giá. Smartphone này cung cấp các trải nghiệm giống như iPhone cao cấp đằng sau thân hình nhỏ gọn, trang nhã.

Với iPhone 12 mini, người dùng được sở hữu màn hình OLED, Face ID, bộ xử lý A14 Bionic và kết nối 5G. Tất cả được đựng trong một kích thước tương tự như những chiếc iPhone đời cũ. Với mức giá ban đầu là 699 USD, đây cũng được xem như sản phẩm rẻ nhất của Apple trong đợt ra mắt vừa qua.

Nhưng không phải lúc nào tất thảy những điều này cũng đi cùng chiều với xu hướng thị trường, ít nhất là khi so sánh với các phiên bản iPhone khác.

iPhone 12 mini vắng mặt trong danh sách sản phẩm bán chạy của Mỹ.
iPhone 12 mini vắng mặt trong danh sách sản phẩm bán chạy của Mỹ.

Trong danh sách Top 10 điện thoại bán chạy nhất dịp Lễ Giáng Sinh vừa qua tại Mỹ, có đến 9 sản phẩm của Apple. iPhone 12 mini vắng mặt trong danh sách này vì sức bán thua iPhone 8, iPhone XR. Trong khi đó iPhone 12 Pro lại đang rất được săn đón.

Ở mức giá 999 USD, ưu điểm nổi trội của iPhone 12 Pro so với iPhone 12 là camera tốt hơn. Tuy nhiên, nó vẫn thua iPhone 12 Pro Max ở một số tính năng như kích thước cảm biến lớn, công nghệ ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến và camera tele 2,5x.

Chi tiết doanh số của từng dòng điện thoại không được Apple chính thức công bố. Do đó, tất cả các nhận định của bên thứ 3 cũng chỉ dừng lại ở mức suy đoán. Tuy nhiên, khi xuất hiện càng nhiều các phân tích giống nhau thì điều này có vẻ đáng tin cậy.

Các nhà nhận định cho rằng theo tình hình kinh doanh năm nay, Apple có thể sẽ điều chỉnh kế hoạch phát hành phiên bản mới vào tháng 9 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple iPhone 12