Tin mới

Cô gái trẻ gây sốc khi tự tay nấu súp nguyên đàn cá Koi do chính mình nuôi

Thứ sáu, 22/01/2021, 14:57 (GMT+7)

Một cô gái trẻ tại Malaysia đã chia sẻ hình ảnh súp cá Koi do mình nấu. Đáng nói là nguyên liệu lại do chính tay cô từng nuôi trước đây.

Cá chép Koi hay còn gọi là Cá chép Nishikigoi là một loại cá chép đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh trong những hồ nhỏ, được nuôi phổ biến tại Nhật Bản. Cá Koi và các hình xăm trên cá được người Nhật coi là điềm may mắn. Cá Koi là loại cá vô cùng đắt, thường được “giới nhà giàu” yêu thích, chăm sóc cẩn thận. Giá trị của loại cá này cũng không hề rẻ với 125 USD (hơn 2,8 triệu đồng) con nhỏ và 250 USD (hơn 5,7 triệu đồng) con lớn.

Ảnh: SMCP
Ảnh: SMCP

Tuy nhiên, mới đây, một cô gái đến từ Malaysia có tên Amanda đã chia sẻ về câu chuyện nấu súp cá Koi của mình khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Cụ thể, vì quên bật oxy mà 20 con cá mà cô chăm sóc nhiều ngày qua đã ra đi đột ngột. Chính vì không muốn lãng phí đàn cá giá trị, cô quyết định… nấu luôn chúng thành món ăn.

Amanda tận dụng tối đa số cá, dùng từng con để nấu cháo vào chia sẻ hình ảnh với bạn bè. Không chỉ vậy, Amanda còn cho biết cảm giác khi ăn món cá này. Cô cho biết món súp cá Koi không khác mấy với các món cá da trơn khác.

Bài đăng ngay lập tức trở thành chủ đề gây tranh cãi. Chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, bài viết của Amanda thu về hơn 1.300 lượt chia sẻ, 4.500 bình luận. Ảnh: SMCP
Bài đăng ngay lập tức trở thành chủ đề gây tranh cãi. Chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, bài viết của Amanda thu về hơn 1.300 lượt chia sẻ, 4.500 bình luận. Ảnh: SMCP

Dù Amanda nấu món súp này khi các con cá đã “ngửa bụng” tuy nhiên hành động của cô vẫn bị cho rằng không nhân văn với động vật. Nếu đã nuôi đàn cá trong một thời gian dài, Amanda sẽ không thể nào ăn nó. Tuy nhiên một số khác bày tỏ sự ngạc nhiên khi lần đầu thấy cá Koi có thể ăn được.

Amanda tiết lộ từ 4 năm về trước cô đã nuôi đàn cá Koi với số lượng 40 con. Sau sự cố kể trên, Amanda cho biết cô cũng đã mua thêm 30 con mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá Koi