Tin mới

Giá Bitcoin quay đầu tụt dốc vì động thái mới của chính quyền Tổng thống Biden

Thứ sáu, 22/01/2021, 11:13 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất ngày 21/1, giá đồng tiền Bitcoin đã quay đầu lao dốc thảm hại do những phát biểu mới nhất của Tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ.

Không còn duy trì được đà tăng như những ngày đầu năm 2021, giá Bitcoin đã liên tục cho thấy những dấu hiệu hạ nhiệt nhanh chóng trong thời gian gần đây. 

Trong phiên giao dịch 22/1 tại Hong Kong, giá Bitcoin tiếp tục giảm xuống 29.539 USD/đồng sau khi trượt dốc 11% một ngày trước đó. Trong 48 giờ gần nhất, giá Bitcoin đã giảm 6, theo dữ liệu từ Coindesk. 

Giá Bitcoin giảm xuống dưới 30.000 USD trong phiên giao dịch gần nhất. Ảnh: Coindesk
Giá Bitcoin giảm xuống dưới 30.000 USD trong phiên giao dịch gần nhất. Ảnh: Coindesk

Theo Bloomberg, giới phân tích nhận định giá Bitcoin sẽ giảm trong thời gian tới. Thậm chí nhà phân tích Craig Erlam của Oanda Europe nhận định còn cho rằng giá Bitcoin sẽ rơi xuống mức 20.000 USD/ đồng. 

Trong khi đó, Ether – đồng tiền số lớn thứ 2 thế giới tính theo giá trị thị trường, cũng giảm khoảng 10% so với 2 ngày trước. Đồng tiền này chạm mức cao nhất mọi thời đại là 1.439 USD vào thứ Ba, theo dữ liệu của Coin Metrics.

Tính đến 8 giờ 40 sáng (giờ Mỹ), tổng vốn hóa của thị trường tiền số đã giảm hơn 100 tỷ USD trong 48 giờ, từ khoảng 1,06 nghìn tỷ USD xuống gần 945 tỷ USD.

Bitcoin đang được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp
Bitcoin đang được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp

Sự biến động về giá Bitcoin diễn ra sau khi tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ - bà Janet Yellen, cảnh báo về việc "tiền điện tử chủ yếu được sử dụng cho những giao dịch bất hợp pháp". 

Chính quyền của Tổng thống Biden được dự báo sẽ thắt chặt và xem xét lại cách sử dụng của các đồng tiền điện tử để hạn chế việc rửa tiền thông qua các kênh đầu tư. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news