Tin mới

Liverpool không thắng 5 trận liên tiếp, kém M.U 6 điểm: Chuyện gì đang xảy ra?

Thứ sáu, 22/01/2021, 10:17 (GMT+7)

Trận thua Burnley trên sân nhà đã chấm dứt mạch 68 trận bất bại của The Kop tại thánh địa Anfield. Không những vậy, nó khiến Liverpool đối mặt với nguy cơ rớt khỏi top 4.

Rạng sáng ngày 22/1, Liverpool có cuộc tiếp đón đối thủ Burnley trên sân nhà. Các CĐV kì vọng The Kop sẽ trở lại mạch chiến thắng quen thuộc sau những chuỗi trận tệ hại. Thế nhưng 90 phút trên sân Anfield là 90 phút ác mộng với những fan hâm mộ của Lữ Đoàn Đỏ.

Liverpool không thắng 5 trận liên tiếp, kém M.U 6 điểm: Chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 1

Vẫn với kịch bản quen thuộc, đoàn quân của Jurgen Klopp tấn công dồn dập, kiểm soát bóng vượt trội. Nhưng cái họ cần là bàn thắng thì lại không bao giờ có. Thậm chí đến phút 83, Alisson còn phải vào lưới nhặt bóng sau khi phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm và phải nhận phạt đền. 

Liverpool không thắng 5 trận liên tiếp, kém M.U 6 điểm: Chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 2

Trận thua sốc trước Burnley khiến Liverpool chấm dứt mạch 68 trận bất bại trên sân Anfield. Suốt từ tháng 4/2017, Lữ Đoàn Đỏ chưa bao giờ thua trên sân nhà khi thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Họ có được 55 trận thắng, 13 trận hòa trước khi bị Burnley kéo sập.

Thất bại này khiến Liverpool đối diện với nguy cơ văng khỏi top 4. Từ một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Salah và các đồng đội giờ bị đội đầu bảng M.U bỏ cách 6 điểm sau 19 vòng đấu. Họ đã chơi nhiều hơn Tottenham, đội bóng xếp thứ 5 một trận. Và nếu Mourinho cùng các học trò giành chiến thắng, Liverpool sẽ mất vị trí trong top 4.

Liverpool thua Burnley khi họ tung ra đến 27 cú sút nhưng chỉ 6 trong số đó đi trúng đích
Liverpool thua Burnley khi họ tung ra đến 27 cú sút nhưng chỉ 6 trong số đó đi trúng đích

Sau trận thua, Jurgen Klopp nhận xét cảm giác "như bị ăn đấm vào mặt". Ông tự nhận trách nhiệm về mình sau thất bại này. Nhưng ai cũng nhìn ra "tam tấu" làm châu Âu chao đảo ngày nào đang là vấn đề chính của đội bóng.

Có nhiều lý do cho sự sa sút này. Đó là sự thiếu hiệu quả của hàng công, thiếu đầu tư khi đội hình khủng hoảng về chấn thương và sự sa sút của các trụ cột. 

Cơn bão chấn thương cùng sự sa sút của hàng loạt trụ cột là những nguyên nhân chính đẩy Liverpool vào khủng hoảng
Cơn bão chấn thương cùng sự sa sút của hàng loạt trụ cột là những nguyên nhân chính đẩy Liverpool vào khủng hoảng

Chiến lược gia người Đức đã tự loại Liverpool khỏi cuộc đua vô địch. Các CĐV của họ cũng chưa dám nghĩ đến việc bảo vệ Cúp bạc Ngoại hạng Anh. Với họ lúc này, điều quan trọng nhất là The Kop trở về đúng hướng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news