Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải và 'món quà Tết' ấm lòng nhất: Tặng căn nhà mới cho 18 phụ nữ mù vô gia cư 

Thứ sáu, 22/01/2021, 19:39 (GMT+7)

Ngay trước thềm Tết Nguyên đán, ông Đoàn Ngọc hải đã xây xong căn nhà 4 tầng tại TP HCM và dự định sẽ đón 20 người phụ nữ vô gia cư vào ở lâu dài.

Theo Thanh Niên, ngôi nhà của ông Đoàn Ngọc Hải có 4 tầng, (1 trệt, 1 lửng, 2 lầu), có địa chỉ tại số 12E1M, đường DN4-1, khu dân cư An Sương, khu phố 3, P.Tân Hưng Thuận, Q.12 (TP.HCM).

Đây là căn nhà được ông Đoàn Ngọc Hải xây dựng mới hoàn toàn trong năm 2020 và hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2021 theo đúng kế hoạch để đón phụ nữ mù vô gia cư vào ở miễn phí.

Ông Đoàn Ngọc Hải khánh thành căn nhà cho người vô gia cư. Ảnh: Thanh Niên
Ông Đoàn Ngọc Hải khánh thành căn nhà cho người vô gia cư. Ảnh: Thanh Niên

Toàn bộ số tiền mua đất, xây nhà đều được ông Đoàn Ngọc Hải chi trả từ tiền bán đồng hồ, điện thoại cho một doanh nhân ở Quảng Ninh.

Hiện ngôi nhà này đã hoàn thiện, hệ thống điện, nước, ánh sáng, quạt gió đầy đủ, đã bố trí 20 giường ngủ. Nhà có không gian bếp, phòng khách sinh hoạt chung, mỗi tầng đều có bố trí phòng tắm, vệ sinh.

Theo kế hoạch, ông Hải sẽ đón 20 người phụ nữ vô gia cư vào ở, trong đó có 18 người phụ nữ khiếm thị và 2 phụ nữ sáng mắt, có sức khỏe nhưng không có nơi ở để phụ giúp chăm sóc. 

Các phòng đều đã trang bị giường ngủ và có phòng vệ sinh riêng. Ảnh: Thanh Niên
Các phòng đều đã trang bị giường ngủ và có phòng vệ sinh riêng. Ảnh: Thanh Niên

Theo chia sẻ của ông Hải, tất cả 20 người này đều được ở miễn phí hoàn toàn, lâu dài, được hỗ trợ cơm nước mỗi ngày. 

Trước mắt, đã có một mạnh thường quân ở quận Tân Bình (TP HCM) hứa giúp đỡ các suất cơm. Còn về lâu dài, ông cùng một số người bạn hảo tâm sẽ kiếm thêm công việc phù hợp để giúp các chị em có thể tự làm để lo cuộc sống.

Ông từng chia sẻ: 'Ngôi nhà này sẽ được tôi làm di chúc cụ thể, và chỉ dành cho phụ nữ mù vô gia cư ở mãi mãi'. Ảnh: Thanh Niên
Ông từng chia sẻ: "Ngôi nhà này sẽ được tôi làm di chúc cụ thể, và chỉ dành cho phụ nữ mù vô gia cư ở mãi mãi". Ảnh: Thanh Niên

Chỉ cách đây vài ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt tại Trường Tiểu học Chu Văn An, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) để tiếp tục hành trình thiện nguyện. Ngay sau đó, ông đã vượt hàng trăm cây số về TP HCM để khánh thành căn nhà cho người vô gia cư này.

Đây có thể coi là "món quà Tết" ý nghĩa và ấm lòng nhất của vị cựu Phó chủ tịch quận 1 với những người vô gia cư, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP HCM trong dịp Tết đến, xuân về. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news