Tin mới

Phát hiện ổ dịch Covid-19 trong nhà máy thịt, dân Trung Quốc kêu gọi tẩy chay hàng

Thứ sáu, 22/01/2021, 16:11 (GMT+7)

Trung Quốc đã báo cáo ổ dịch Covid-19 đầu tiên tại một nhà máy chế biến thịt, làm dấy lên lo ngại của người tiêu dùng địa phương.

10 ca Covid-19 mới được phát hiện tại một nhà máy chế biến với công suất 50 triệu con gà mỗi năm tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, đông bắc Trung Quốc. Nhà máy thuộc sở hữu của tập đoàn Charoen Pokphand, Thái Lan, một trong những nhà sản xuất chế biến gia cầm lớn nhất thế giới. Có 28 công nhân khác và 3 thành viên người nhà dương tính với virus nhưng không có triệu chứng.

Trong khi Trung Quốc liên tục chỉ ra thịt và cá đông lạnh nhập khẩu là nguồn gây ra các ca Covid-19 vào năm ngoái thì họ không báo cáo về những ổ dịch lớn trong lĩnh vực chế biến thực phẩm của mình. Công nhân đóng gói thịt tại Mỹ, Brazil và khắp châu Âu là một trong những nhóm bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid-19 vào năm ngoái khi mà hàng nghìn nhân viên lò mổ bị nhiễm bệnh.

Mọi người đeo khẩu trang để ngăn ngừa Covid-19 lây lan ở Bắc Kinh. Ảnh: AP
Mọi người đeo khẩu trang để ngăn ngừa Covid-19 lây lan ở Bắc Kinh. Ảnh: AP

Cụm dịch trong nhà máy CP được phát hiện trong quá trình sàng lọc định kỳ người dân tại khu vực khi mà số ca Covid-19 tăng lên trong những tuần gần đây. Các quan chức thành phố cho biết các mẫu được lấy từ trong nhà mổ, khu vực bảo quản lạnh và bên ngoài bao bì sản phẩm trong đợt kiểm tra đầu tuần cũng được phát hiện dương tính với virus.

Báo chí chưa thể liên hệ với nhà máy để tìm hiểu. 2 giám đốc điều hành liên quan đến hoạt động kinh doanh gà của tập đoàn từ chối bình luận và đề nghị Reuters gọi đến trụ sở chính. Tuy nhiên, họ không liên lạc được.

Tin tức về sự bùng phát đang lan truyền khắp Weibo khi một số cư dân mạng kêu gọi mọi người không ăn các sản phẩm của CP. Một số quan chức cộng đồng cho biết họ đã ra lệnh thu hồi các sản phẩm của nhà máy nhưng Reuters không thể xác nhận được thông tin này.

CP là một trong những nhà chế biến gà hàng đầu Trung Quốc và cũng là một thương hiệu nổi tiếng về trừng và các loại thực phẩm chế biến khác. WHO cho iết mọi người không nên sợ thực phẩm hay bao bì thực phẩm trong thời kỳ đại dịch.

(Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news