Tin mới

'Siêu nhân' Ronaldo ghi bàn nhiều nhất lịch sử: LĐBĐ CH Séc có động thái gây phẫn nộ

Thứ sáu, 22/01/2021, 12:03 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá với 760 pha lập công. Ngay lập tức LĐBĐ CH Séc đã lên tiếng về kỷ lục này.

Với bàn thắng trong trận Siêu cúp Italia với Napoli, C.Ronaldo đã được nhiều trang thống kê uy tín công nhận là Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với 760 bàn thắng, nhiều hơn cố huyền thoại Josef Biscan 1 bàn.

'Siêu nhân' Ronaldo ghi bàn nhiều nhất lịch sử: LĐBĐ CH Séc có động thái gây phẫn nộ - Ảnh 1

Pha lập công vào lưới CLB Napoli trong trận Siêu cúp Italia vừa qua có ý nghĩa rất lớn với Cristiano Ronaldo. Nó giúp anh có thêm một danh hiệu nữa trong sự nghiệp với chức vô địch Siêu Cúp Italia với CLB Juventus. Còn với cá nhân CR7, đó là bàn thắng đưa anh vào ngôi đền huyền thoại.

Với 760 pha lập công trên tất cả các đấu trường, Ronaldo đã vượt qua cố huyền thoại của bóng đs CH Séc, Josef Biscan để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới.

'Siêu nhân' Ronaldo ghi bàn nhiều nhất lịch sử: LĐBĐ CH Séc có động thái gây phẫn nộ - Ảnh 2

Tuy nhiên mới đây, LĐBĐ CH Séc đã bất ngờ lên tiếng về kỷ lục này. Họ cho rằng huyền thoại Bican vẫn là chân sút vĩ đại nhất bởi ông đã ghi được 821 bàn trong suốt sự nghiệp của mình - con số cao hơn nhiều so với kỷ lục mà Ronaldo đã đạt được.

Họ cho rằng theo nghiên cứu. Bican bị tính thiếu số bàn thắng ghi tại giải hạng Nhì vào năm 1952 cho CLB Hradec Kralove. 

"Chúng tôi tìm hiểu và kiểm tra kỹ từng chi tiết ở giải VĐQG, tranh cúp và ĐTQG của Bican. Cuối cùng, chúng tôi có thể công bố rằng Josef Bican đã ghi 821 bàn trong các trận đấu chính thức", thông báo của LĐBĐ CH Séc cho biết và phủ nhận danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới của Ronaldo.

Dòng thông báo của LĐBĐ CH Séc phủ nhận kỷ lục của Ronaldo
Dòng thông báo của LĐBĐ CH Séc phủ nhận kỷ lục của Ronaldo

Đây không phải lần đầu tiên CR7 bị phủ nhận kỷ lục như vậy. Còn nhớ, sau khi CR7 vượt qua kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele (ghi 757 bàn), huyền thoại bóng đá người Brazil đã chỉnh sửa trang Instagram cá nhân của mình. Trong đó, Pele vẫn coi ông là "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử (1283 bàn)".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news