Tin mới

So sánh email cá nhân và email doanh nghiệp - Sử dụng trong kinh doanh sao cho hiệu quả, tối ưu?

Thứ sáu, 22/01/2021, 17:01 (GMT+7)

Không phải ngẫu nhiên mà đại đa số các doanh nghiệp lại bỏ tiền để đầu tư email theo tên miền riêng trong khi vẫn có thể giao dịch bằng email cá nhân.

Vậy điều khác biệt tiên quyết giữa email cá nhân và email doanh nghiệp là gì?

So sánh email cá nhân và email doanh nghiệp - Sử dụng trong kinh doanh sao cho hiệu quả, tối ưu? - Ảnh 1

Những điểm khác nhau giữa email cá nhân và email doanh nghiệp

Email cá nhân

Email cá nhân là tài khoản thư điện tử của 1 cá nhân duy nhất, có đuôi email thông thường là tên miền của nhà cung cấp. Sau khi @yahoo.vn dần bị khai tử, email tên miền @gmail.com hiện được sử dụng phổ biến nhất.

Email cá nhân thường là tiếng nói riêng lẻ của cá nhân, đối với người muốn xây dựng thương hiệu cá nhân riêng có thể thích hợp sử dụng để tạo dấu ấn. Tuy nhiên, khi phát triển doanh nghiệp, nhân viên sử dụng email cá nhân để làm việc, tất cả dữ liệu sẽ nằm trên email của người đó, công ty không thể quản lý được và sẽ mất đi khi nhân viên nghỉ việc. Email cá nhân cũng là nguồn lây lan virus, mã độc đủ để triệt hạ cả 1 hệ thống vì chúng rất dễ dàng để tấn công.

Email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp trên thưc tế cũng có thể tạo với tên miền chung ví dụ: [email protected]. Tuy nhiên, sử dụng email miễn phí dạng này trong kinh doanh có rất nhiều hạn chế. 

Không bảo mật là hạn chế đầu tiên. Bên cạnh nguy cơ nhiễm virus, mã độc, hay bị tấn công lấy cắp dữ liệu quan trọng về giao dịch, hợp đồng, tài khoản ngân hàng…, các email này còn rất dễ để giả mạo, nặc danh. Và điều này sẽ dẫn đến hạn chế tiếp theo là ảnh hưởng đến uy tín, danh tiếng rất khó khăn để xây dựng của công ty. Nếu email giả mạo sử dụng cho các mục đích lừa đảo, tống tiền hoặc nguy hiểm hơn là vấn đề chính trị, thiệt hại đôi khi không thể khắc phục được.

So sánh email cá nhân và email doanh nghiệp - Sử dụng trong kinh doanh sao cho hiệu quả, tối ưu? - Ảnh 2

Hạn chế về truyền thông thương hiệu cũng rất đáng quan tâm. Email tên miền chung thường không được đánh giá cao về độ chuyên nghiệp, uy tín bởi khách hàng sẽ băn khoăn về mức độ nghiêm túc khi kinh doanh, hay email nhận có đủ tin cậy để gửi đi những thông tin nhạy cảm, quan trọng mà không sợ bị tấn công hay không…

Doanh nghiệp đặt mục tiêu phát triển lâu dài thì việc xây dựng và phát triển thương hiệu là tất yếu. Email cho đến nay vẫn là kênh giao tiếp có tính chính thức nhất trong mọi giao dịch của doanh nghiệp. Chưa kể với những chiến dịch tiếp cận khách hàng mới thì email còn là kênh tiếp xúc với khách hàng trước cả khi doanh nghiệp và khách hàng thực sự giao tiếp và làm việc với nhau.

Một email doanh nghiệp với tên miền công ty dạng @tencongty.com sẽ giúp khách hàng nhận biết, ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng, ít tốn kém lại bảo mật và tối ưu quản lý. Không chỉ vậy, với những email doanh nghiệp hỗ trợ tích hợp sẵn email marketing, CRM,... việc phát động các chiến dịch quảng bá có thể triển khai tức thì ngay khi có nhu cầu.

Vậy nên sử dụng dịch vụ email doanh nghiệp nào? 

Thiết lập email doanh nghiệp với tên thương hiệu không đòi hỏi quá nhiều công sức. Rất dễ dàng, doanh nghiệp có thể sở hữu một email tên miền riêng ngay hôm nay với chi phí rất thấp chỉ sau một vài cú click chuột. Trong số các dịch vụ email doanh nghiệp hiện nay, BizFly Business Email là giải pháp được phát triển với nhiều tính năng được tối ưu phù hợp cho người dùng Việt Nam:

So sánh email cá nhân và email doanh nghiệp - Sử dụng trong kinh doanh sao cho hiệu quả, tối ưu? - Ảnh 3

- Không giới hạn số lượng tài khoản: Với gói dung lượng đã mua, người dùng có thể tạo không giới hạn số tài khoản dạng [email protected] theo nhu cầu.

- Tiết kiệm chi phí với thanh toán theo dung lượng, không theo số lượng user: Đây là một phương pháp tính giá khá mới, linh hoạt và rẻ hơn phương thức truyền thống. Cơ chế tính tiền theo dung lượng sử dụng của domain, không giới hạn số lượng user đăng ký. Nếu như với phương thức tính giá truyền thống, mỗi gói dịch vụ sẽ có 1 giới hạn số lượng tài khoản nhất định và đến giới hạn sử dụng, doạnh nghiệp sẽ phải chuyển tiếp lên một gói mới với chi phí cho một user mới.

Ví dụ: Giá cho 1 tài khoản mới trên các gói dịch vụ:

Gói Basic: x USD/user/tháng

Gói Business: xx USD/user/tháng

Gói Enterprise: xxx USD/user/tháng

Trong khi các tài khoản trong gói mua có thể không dùng hết số dung lượng được cấp và có thể gây lãng phí. Với thanh toán theo dung lượng, người dùng sẽ chỉ phải chi trả cho đúng mức dung lượng đã sử dụng tới thời điểm ghi nhận.

- Giám sát toàn diện: Bên cạnh các tính năng quản lý, khóa, mở, phân quyền cho user, tìm kiếm trong mail, BizFly Business Email cũng cung cấp các loại đồ thị trạng thái, hệ thống log gửi nhận để giám sát được tình trạng sử dụng của tài khoản.

- Tăng cường bảo mật: Các email gửi/nhận đều được kiểm tra virus và spam trước khi phân phối để bảo vệ các tài khoản trong tên miền. Nền tảng tích hợp antivirus đã và đang bảo vệ nhiều hệ thống lớn: VTV, VCCorp, Kênh 14, CafeF, Soha...

- Webmail thân thiện, tùy biến: Webmail được phát triển riêng bởi đội ngũ BizFly Cloud theo phong cách Gmail. Hỗ trợ tùy biến tên miền Webmail về mail.tencongty.com.

- Tích hợp sẵn sàng các công cụ Drive, CRM, emailmarketing… tiện ích, đồng bộ trong bộ giải pháp 20+ sản phẩm cloud computing, automation…

Để được tư vấn chi tiết về BizFly Business Email, vui lòng gọi hotline: 

024 7302 8888 / 028 7302 8888

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news