Tin mới

Tết 2021 rộ lên trào lưu cắm hoa đào siêu đắt, vài chục triệu nhưng vẫn ‘cháy’ hàng

Thứ sáu, 22/01/2021, 14:17 (GMT+7)

Những bình hoa nhìn có vẻ đơn giản, đẹp mắt nhưng lại có giá cao ngất ngưởng, có thể lên tới 30 – 35 triệu đồng/ bình.

Chỉ khoảng chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2020. Thời gian này, các gia đình đều tấp nập chuẩn bị sắm các món đồ trang trí, bánh kẹo trưng bày Tết. Người Hà Nội có thói quen chơi hoa vào ngày Tết, ai cũng muốn trong gia đình mình cũng có loại hoa đẹp, độc đáo để giới thiệu với mọi người.

Xuất phát từ tâm lý này, một loại hoa siêu đắt, siêu đẹp đã bất ngờ nổi lên, được nhiều người ưa thích. Đó chính là đào đông đỏ. Đào đông đỏ năm nay bỗng nổi “như cồn” tại các chợ hoa, vẻ đẹp của nó được giới thiệu có thể khiến ngôi nhà trông ấm cúng, sang trọng hơn, mang lại may mắn.

Đào đông đỏ vô cùng hút khách dù đây không phải loại hoa mới. Ảnh: NLĐ
Đào đông đỏ vô cùng hút khách dù đây không phải loại hoa mới. Ảnh: NLĐ

Năm nay, đào đông đỏ gây sốt, đặc biệt với các loại hoa được nhập khẩu từ Hà Lan dù có giá thành không hề rẻ. Ngoài thị trường, giá một càng đào đông cao 60 cm rơi vào khoảng 300-600 ngàn đồng/cành. Những cành dài hơn, trên 80 cm có giá khoảng 470-900 ngàn đồng/cành.

Để có một bình hoa đẹp trưng Tết, trung bình, mỗi bình cần có 5-10 cành, nghĩa là giá trị một chiếc bình hoa chơi ngày Tết sẽ lên tới 3-6 triệu đồng. Năm nay hoa “cháy hàng” sớm nên các chủ tiệm đã trưng bày khắp mọi nơi, làm rực đỏ cả một góc chợ hoa.

Vì loại đào này khá đắt đỏ nên thường các gia đình khá giả mới chơi. Không chỉ chi tiền triệu, thậm chí có những gia đình chấp nhận chi vài chục triệu để mua bình đào bông đỏ đẹp để trưng bày, đi biếu, tặng,.. 

Có những bình đào đông có giá 30-35 triệu đồng đều đã có khách đặt. Ảnh: VTC
Có những bình đào đông có giá 30-35 triệu đồng đều đã có khách đặt. Ảnh: VTC

Loại hoa đào này đắt là bởi giá nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan về không hề rẻ, hơn nữa còn phải bảo quản ở kho lạnh để đảm bảo màu sắc và đội tươi mới của hoa. Mặc dù giá cả không hề rẻ song nhiều người vẫn “săn” đào đông đỏ, hi vọng có thể “rinh” may mắn về nhà trong dịp Tết sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news