Tin mới

Tin xe hot nhất 22/1: Yamaha YZF-R15 mới toanh ra mắt, Vinfast lộ diện thêm 3 'siêu phẩm'

Thứ sáu, 22/01/2021, 16:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô, xe máy hot nhất 22/1: Lộ diên Yamaha YZF-R15 phiên bản hoàn toàn mới, chiếm ngôi của CBR150R 2021; Vượt mặt Hyundai Santa Fe, Kia Sorento giành chiến thắng áp đảo; Vinfast lộ diện 3 'siêu phẩm'...

Vinfast lộ diện 3 'siêu phẩm' Ô tô điện tự lái thông minh, khẳng định mục tiêu vươn tầm quốc tế

Ngày 22/1, VinFast chính thức giới thiệu tới khách hàng 3 mẫu xe điện thông minh toàn cầu, lần lượt là VF31, VF32, VF33. Trong đó VF31 là dòng SUV cỡ vừa (Phân khúc C) và chỉ có duy nhất một bản xe điện. Còn VF32 là xe SUV cỡ trung (Phân khúc D), VF33 là xe SUV cỡ đại (Phân khúc E). VF32 và VF33 mỗi xe đều có 2 phiên bản điện và xăng.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, 3 mẫu xe điện này đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3, với tổng cộng 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm gồm: hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái. 

Tin xe hot nhất 22/1: Yamaha YZF-R15 mới toanh ra mắt, Vinfast lộ diện thêm 3 'siêu phẩm' - Ảnh 1

Đây cũng là các mẫu SUV nằm trong nhóm ít các xe trên thế giới có nhiều tính năng tự hành cấp độ 3. Qua đây khẳng định năng lực R&D và năng lực triển khai các sản phẩm đẳng cấp cao, mang tính năng tiên phong của VinFast.

Đặc biệt nhất phiên bản cao cấp của cả 3 mẫu xe VF31, VF32 và VF33 đều sở hữu hệ thống cảm biến hiệu suất cao gồm cảm biến LiDAR; trang bị 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687m; 19 cảm biến 360 độ cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100km/h.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống tự lái được điều khiển bởi chip Orin-X có thể xử lý tới 200GB dữ liệu/1s, cho phép điều khiển và dẫn đường nhanh gấp 8 lần so với các thế hệ hiện tại. Ngoài ra, bản cao cấp của cả 3 dòng xe đều được trang bị thêm một số tính năng tự hành cấp độ 4 như tự động thiết lập bản đồ 3 chiều...

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Lộ diên Yamaha YZF-R15 phiên bản hoàn toàn mới, chiếm ngôi của CBR150R 2021

Sau khi phiên bản hoàn toàn mới của CBR150R được Honda tung ra thị trường, với các nâng cấp về động cơ như phuộc trước và hệ thống phanh ABS khiến đối thủ lớn nhất là Yamaha YZF-R15 lo lắng. Các thông tin mới nhất cho thấy, Yamaha sẽ sớm ra mắt YZF-R15 hoàn toàn mới vào năm 2021 hoặc 2022.

Thế hệ R15 V3 đã được Yamaha trình làng từ đầu năm 2017 và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ người tiêu dùng. Bên cạnh việc sở hữu thiết kế với các đường nét sắc sảo, hiện đại, mẫu xe còn được trang bị phuộc lộn ngược trước và động cơ 155cc kèm theo van biến thiên VVA.

Tin xe hot nhất 22/1: Yamaha YZF-R15 mới toanh ra mắt, Vinfast lộ diện thêm 3 'siêu phẩm' - Ảnh 2

Tuy nhiên, thời gian chưa có bản nâng cấp mới đã lâu, cộng thệm việc xuất hiện của CBR150R mới và việc trang bị phanh ABS khiến việc ra mắt thế hệ mới của R15 trở lên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Dự kiến, bên cạnh việc giữ lại nhưng trang bị hiện đại thì Yamaha R15 cũng sẽ được bổ sung toàn bộ phanh ABS. Chưa rõ liệu R15 có nhận thêm được sự nâng cấp về động cơ nào nữa hay không, nhưng hiện tại thì mẫu xe cũng đã “ăn đứt” CBR150R.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Vượt mặt Hyundai Santa Fe, Kia Sorento giành chiến thắng áp đảo

Phân khúc SUV tầm trung tại Hàn Quốc hoàn toàn bị chi phối bởi cái tên Hyundai Santa Fe trước khi Kia cho ra mắt Sorento thế hệ hoàn toàn mới vào tháng 3/2020. Thế nhưng, với thiết kế lột xác hoàn toàn, Kia Sorento 2021 đã làm thay đổi hoàn toàn xu hướng mua xe trong phân khúc này tại thị trường Hàn Quốc.

Kết thúc năm 2020, Kia Sorento bán được 76.882 chiếc trong khi Hyundai Santa Fe chỉ bán được 57.578 chiếc. Kia Sorento đã đảo ngược vị thế của Hyundai Santa Fe và dành chiến thắng áp đảo.

Tin xe hot nhất 22/1: Yamaha YZF-R15 mới toanh ra mắt, Vinfast lộ diện thêm 3 'siêu phẩm' - Ảnh 3

Vì sao Kia Sorento lại thành công đến như vậy? Người tiêu dùng Hàn Quốc cho rằng, nhờ vào thiết kế và trang bị nên mẫu xe được ưa chuộng hơn. Nhìn tổng thể, cả hai mẫu xe đều được trang bị cùng một hệ thống truyền động và sử dụng cùng một nền tảng, nên yếu tố quan trọng để xác định sự lựa chọn cuối cùng của khách hàng chính là nhờ vào thiết kế. Trong khi Sorento có cả một cuộc cách mạng toàn diện thì phiên bản mới của Santa Fe chỉ nâng cấp về mặt ngoại thất. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của Santa Fe lại nhận lại nhiều ý kiến trái chiều, nên Sorento nghiễm nhiên dành ưu thế.

Xét về thông số, mặc dù được phát triển chung trên một nền tảng, nhưng Kia lại tạo ra được Sorento có kích thước nhỉnh hơn. Chiều dài trục cơ sở của Sorento là 2.815 mm trong khi Santa Fe là 2.765 mm. Điều này giúp cho Sorento có không gian hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn so với Santa Fe.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Honda CBR150R đối đầu trực tiếp Yamaha R15: Đâu mới là ông Vua motor cỡ nhỏ?

Mô tô phân khối 150cc có sự tăng trưởng thần kỳ ở nhiều thị trường mà được nhiều dân tập chơi xe yêu thích. Mới đây, Honda CBR150R mới xuất hiện làm tăng thêm sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc mô tô cỡ nhỏ và lập tức trở thành đối thủ cạnh tranh của Yamaha R15 V3.

Tin xe hot nhất 22/1: Yamaha YZF-R15 mới toanh ra mắt, Vinfast lộ diện thêm 3 'siêu phẩm' - Ảnh 4

Trên thực tế, thị trường Việt Nam đều có bản cả CBR150R và Yamaha R15. Sở hữu những tính năng ngang ngửa nhau nên người tiêu dùng lựa chọn một trong hai mẫu xe này không tránh khỏi phân vân.

Để giúp bạn đọc có thêm thông tin, chúng tôi sẽ so sánh hai mẫu xe này dựa trên những tiêu chí khách quan như sau.

Về thiết kế, cả hai mẫu xe đều được lấy cảm hứng từ những phiên bản tiền nhiệm. Trong khi Yamaha R15 được mô phỏng theo thiết kế của các siêu mô tô thể thao như R1 và R6, thì Honda CBR150R được dựa theo người đàn anh CBR250RR, có thể thấy rõ qua thiết lập đèn pha và thiết kế cản sắc nét.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast Hyundai Yamaha