Tin mới

Vừa nhậm chức, Biden đã nhận 'cơn mưa' lời khen

Thứ sáu, 22/01/2021, 10:54 (GMT+7)

Các chuyên gia sức khỏe cộng đồng cho biết kế hoạch chống Covid-19 của Tổng thống Biden là "đúng chỗ", nhưng việc khôi phục niềm tin của người Mỹ vào "sự lãnh đạo dựa trên khoa học" sẽ không dễ dàng.

"Điều quan trọng nhất mà chính quyền Biden cần làm để chống lại đại dịch là trao đổi một cách trung thực và cởi mở với người dân Mỹ về những gì cần phải làm", Tiến sĩ Ashish Jha, Trưởng khoa Y tế công cộng tại ĐH Brown cho biết. "Sự nhiễu loạn và thông tin sai lệch liên tục từ chính quyền Trump đã tiêu diệt phản ứng với đại dịch của chúng tôi".

Tiến sĩ David Battinelli, giám đốc y tế kiêm phó chủ tịch cấp cao của Northwell Health cho biết: "Kế hoạch do Tổng thống Biden và nhóm chuyên gia của ông đưa ra là đúng đắn. Nó dựa trên các khuyến nghị của các nhà khoa học và chuyên gia chăm sóc y tế hàng đầu, và lẽ ra phải là kế hoạch từ trước đến nay".

Vừa nhậm chức, Biden đã nhận 'cơn mưa' lời khen. Ảnh: NBC
Vừa nhậm chức, Biden đã nhận 'cơn mưa' lời khen. Ảnh: NBC

Các chuyên gia đã cân nhắc khi Biden ký 10 lệnh hành pháp ngay trong ngày đầu nhiệm kỳ nhằm thúc đẩy sản xuất và phân phối vắc xin, bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay, trên máy bay và tàu hỏa, tàu biển.

Tính đến chiều 21/1, có 24,5 triệu ca Covid-19 được xác nhận tại Mỹ, 407.384 ca tử vong. Các con số này đều cao nhất thế giới.

"Chúng ta không vướng vào mớ hỗn độn này một sớm một chiều và sẽ mất nhiều tháng để xoay chuyển tình thế", ông Biden nói, đồng thời cảnh báo có thể con số tử vong trong tháng tới sẽ lên đến 500.000. "Nhưng hãy để tôi nói rõ: Chúng ta sẽ vượt qua được điều này, chúng ta sẽ đánh bại đại dịch".

Tiến sĩ Anthony Fauci, nhà dịch tễ học hàng đầu của chính phủ cho biết Biden hoàn toàn khác biệt. "Một trong những điểm mới của chính quyền này là nếu bạn không biết câu trả lời thì đừng đoán. Chỉ cần nói bạn không biết", ông Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh viện truyền nhiễm Quốc gia cho biết.

Tiến sĩ Sadiya Khan, nhà dịch tễ học tại Trường Y Feinberg thuộc ĐH Northwestern cho biết kế hoạch của Biden "đã mang lại hy vọng về một phương pháp tiếp cận khoa học và có hệ thống để giảm nhẹ gánh nặng của đại dịch Covid-19 và là một sự thay đổi đáng hoan nghênh".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Joe Biden Covid-19