Tin mới

Các mẫu xe máy của Honda bị nhái mẫu mã trắng trợn: Giống đến 99% mà giá rẻ như cho

Thứ hai, 22/02/2021, 15:32 (GMT+7)

Các nhà chế tạo mô tô xe máy Trung Quốc đang sản xuất ra nhiều mẫu xe nhái đầy tai tiếng, “copy” trắng trợn kiểu dáng lẫn thiết kế của các mẫu mã Honda như Vario, ADV 150 hay như dòng xe côn tay thể thao Winner X.

Các mẫu xe máy của Honda bị nhái mẫu mã trắng trợn: Giống đến 99% mà giá rẻ như cho - Ảnh 1

Thay vì tự thiết kế, các nhà sản xuất mô tô xe máy nước này đang có xu hướng sao chép y nguyên sáng chế của các mẫu xe máy tên tuổi mang thương hiệu Nhật Bản như Honda, Yamaha để đưa ra thị trường những bản sao rẻ tiền.

Trong những năm gần đây, lần lượt các mẫu xe máy mang thương hiệu Honda như Vario, ADV 150 hay dòng xe côn tay thể thao Winer X đều trở thành nạn nhân nhái thiết kế của các hãng xe Trung Quốc này. Sau đây là 5 xe máy Trung Quốc nhái thiết kế các mẫu mã Honda, vừa xuất hiện trên thị trường:

Happy 125 nhái của Honda Vario

Tháng 5/2020, một vài trang báo ô tô xe máy của Indonesia, Thái Lan có thông tin cảnh báo người tiêu dùng về sự xuất hiện của một mẫu xe tay ga Trung Quốc có kiểu dáng sao chép y nguyên mẫu Honda Vario 125 đang sản xuất, phân phối tại một số thị trường Đông Nam Á.

Các mẫu xe máy của Honda bị nhái mẫu mã trắng trợn: Giống đến 99% mà giá rẻ như cho - Ảnh 2

Dòng xe tay ga Trung Quốc này có tên Happy 125, do hãng xe máy Trùng Khánh (Chongqing Motorcycle) sản xuất và được rao bán trên một số trang thương mại điện tử. Thiết kế của Happy 125 được hãng xe Trung Quốc copy y nguyên từ Vario 125. Từ cụm đèn pha trước, đường gân góc cạnh, mâm xe cho đến thiết kế ốp bảo vệ ống xả, đuôi xe đều y hệt Honda Vario 125.

Không những sao chép y nguyên kiểu dáng thiết kế từ Honda Vario 125, mà mẫu xe này còn tạo chú ý khi được đăng bán trên các trang thương mại điện tử như Alibaba với mức giá 600 USD tương đương khoảng 14 triệu đồng. Mức giá thấp hơn đến 3 lần so với giá bán Honda Vario 125 đang được một số đại lý mô tô xe máy không chính hãng nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Lifo 100 bản sao thiết kế của Honda Win 100

Sau Honda Vario là mẫu xe côn tay huyền thoại Win 100 của Honda bị một công ty xe máy ở Trung Quốc sao y thiết kế.

Các mẫu xe máy của Honda bị nhái mẫu mã trắng trợn: Giống đến 99% mà giá rẻ như cho - Ảnh 3

Được lấy tên là Lifo 100 do công ty Pantera trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc sản xuất và được rao bán trên một số trang thương mại điện tử với giá chỉ từ 290 – 350 USD, tương đương 6,7 – 8,1 triệu đồng. Từ tổng quan kiểu dáng cho đến thiết kế, các chi tiết trên Lifo 100 như đèn pha, cụm đồng hồ, bình xăng, yên xe, ống xả, đều không khác gì mẫu xe côn tay của Honda.

Dayang ADV 150 bản sao Honda ADV 150

Đầu tháng 1/2020, bằng việc cho ra mắt mẫu xe tay ga mới với tên gọi Dayang ADV 150 tại Trung Quốc đã gây không ít ngạc nhiên cho người sử dụng khi mẫu xe mang kiểu dáng y hệt Honda ADV 150.

Các mẫu xe máy của Honda bị nhái mẫu mã trắng trợn: Giống đến 99% mà giá rẻ như cho - Ảnh 4

Thoáng qua, khách hàng sẽ lầm tưởng Dayang ADV 150 là Honda ADV 150. Từ đường nét đến thiết kế như cụm đèn pha, các đường gân, gờ nối thân xe và đầu xe, kính chắn gió lớn, đều được sao chép y nguyên từ từ mẫu xe mang thương hiệu Nhật này.

Trung Quốc chưa công bố thông số xe cũng như giá bán Dayang ADV 150. Tuy nhiên theo thông tin ban đầu, mẫu xe được thiết kế với động cơ xăng 150 phân khối và giá bán cũng thấp hơn nguyên bản Honda ADV 150. Dayang ADV 150 cũng còn có phiên bản hybrid.

Mẫu côn tay Rato SVR180 ‘đạo” thiết kế Honda Winner X

Các mẫu xe máy của Honda bị nhái mẫu mã trắng trợn: Giống đến 99% mà giá rẻ như cho - Ảnh 5

Honda Winner X là cái tên tiếp theo khi bị các hãng xe Trung Quốc nhái kiểu dáng. Được đưa vào sản xuất từ tháng 11/2020, mới đây thương hiệu Rato của Trung Quốc vừa cho ra mắt thị trường nội địa cái tên Rato SVR180. Mẫu xe này sở hữu nhiều đường nét nhái y hệt Honda Winner X đang bán tại Việt Nam hay còn có cái tên Supra GTR 150 ở Indonesia.

Rato SVR180 khoác trên mình phần thân xe, dàn áo, đuôi xe giống hệt Honda Winner X. Không những thế, bộ mâm đúc đa chấu kích thước 17 inch trên Rato SVR180 cũng nhái từ Winner X. Hiện tại, Rato mới chỉ xuất xưởng SVR180 tại Trung Quốc. Tương lai mẫu xe còn muốn vươn sang các thị trường khác có bao gồm các quốc gia ở Đông Nam Á.

Feely 450- cũng sao y từ Honda CBR250RR

Các mẫu xe máy của Honda bị nhái mẫu mã trắng trợn: Giống đến 99% mà giá rẻ như cho - Ảnh 6

Ngoài xe tay ga, xe côn tay thể thao, dòng mô tô Honda CBR250RR cũng bị hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế. Tháng 11/2020, một hãng máy xe Trung Quốc cho ra thị trường cái tên Feely 450 sở hữu kiểu dáng thiết kế như đúc từ Honda CBR250RR, kết hợp động cơ 2 xi-lanh, dung tích 450c với giá bán chỉ 20.763 nhân dân tệ, tương đương 72,4 triệu đồng.

Nếu không để mắt đến logo thương hiệu, xét tổng thể người dùng sẽ bị đánh lừa giữa Feely 450 với bản chính Honda CBR250RR. Thiết kế từ đầu chí cuối và thậm chí là cách phối màu Feely 450 đều sao y CBR250RR. Tuy nhiên, một số chi tiết trên mẫu xe máy Trung Quốc này còn khá thô và chưa tinh tế được như mẫu Sport-bike của Honda.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HOnda Trung Quốc