Tin mới

Nam công nhân từ Hải Dương về Đà Nẵng có biểu hiện ho sốt, tự ý rời bệnh viện dù chưa có kết quả xét nghiệm

Thứ hai, 22/02/2021, 14:18 (GMT+7)

Nam công nhân này về từ Hải Dương và có biểu hiện ho sốt. Mặc dù được yêu cầu ở lại bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm nhưng bệnh nhân vẫn tự ý rời khỏi bệnh viện.

Theo Thanh Niên và Vietnamnet, chiều 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng có tiếp nhận một bệnh nhân nam có tên N.B.K (34 tuổi, quê từ tỉnh Hải Dương) có triệu chứng ho sốt. Anh K. cho biết mình vừa về quê ở tỉnh Hải Dương và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2.

Ngay sau đó, Bệnh viện đã yêu cầu K. lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và không được rời khỏi bệnh Viện. Dù vậy anh K. đã không lấy mẫu và tự ý rời khỏi bệnh viện. 

CDC Đà Nẵng đưa nam công nhân quê Hải Dương đi cách ly tập trung trong đêm. Ảnh: Thanh Niên
CDC Đà Nẵng đưa nam công nhân quê Hải Dương đi cách ly tập trung trong đêm. Ảnh: Thanh Niên

Nhận được tin báo từ BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế Quận Hải Châu, Công an các phường trên địa bàn Quận Hải Châu tiến hành truy vết khẩn cấp đối với anh N.B.K.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, cơ quan chức năng đã thấy anh N.B.K đang ở khu nhà công nghiệp nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu). 

Khu ký túc xá phía Tây thành phố (quận Liên Chiểu) là nơi cách ly tập trung anh K. Ảnh: Vietnamnet
Khu ký túc xá phía Tây thành phố (quận Liên Chiểu) là nơi cách ly tập trung anh K. Ảnh: Vietnamnet

“Ngay sau đó, anh K. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty này ngay sau đó cũng bị phong tỏa”, bác sĩ Đông thông tin.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 của anh K. là kết quả âm tính. 

 

Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày. Hiện tại công nhân N.B.K. đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía tây thành phố (Quận Liên Chiểu) theo quy định của UBND TP Đà Nẵng”, bác sĩ Thạnh thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news