Tin mới

Ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng Trung Quốc tại Campuchia tăng vọt sau một đêm

Thứ hai, 22/02/2021, 15:29 (GMT+7)

Đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 3 tại Campuchia, gọi là Sự kiện Cộng đồng ngày 20/2 đã có số ca nhiễm tăng đáng kể, từ 32 lên 47 rồi 78 ca chỉ sau một đêm.

Ngoài 78 ca lây nhiễm trong cộng đồng, Campuchia còn ghi nhận 4 trường hợp nhập khẩu. Số điểm nóng cũng tăng từ 14 lên 23. Có lẽ, nhiều cái tên khác cũng sẽ được bổ sung vào báo cáo này chỉ sau một thời gian ngắn.

35 ca Covid-19 trong cộng đồng mới nâng tổng số ca nhiễm tại Campuchia lên 568 trường hợp. Trong đó, 473 trường hợp đã hồi phục và không có ca nào tử vong. Các nhà chức trách nước này đang nỗ lực cả ngày lẫn đêm để truy vết người tiếp xúc khi mà số địa điểm nóng tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Trước khi xuất hiện ổ dịch người Hoa, Campuchia không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng nào kể từ tháng 11 năm ngoái. Ảnh: SCMP
Trước khi xuất hiện ổ dịch người Hoa, Campuchia không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng nào kể từ tháng 11 năm ngoái. Ảnh: SCMP

Ngày 20/2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen co biết 32 công dân Trung Quốc đã có kết quả dương tính với Covid-19 trong cuộc kiểm tra y tế cần thiết khi ra nước ngoài. "Đây là một tình huống tồi tệ với chúng ta", ông Hun Sen phát biểu trên truyền hình quốc gia đồng thời kêu gọi người dân đeo khẩu trang, thực hành giãn cách xã hội và không phân biệt đối xử với người Trung Quốc.

Trước khi đợt dịch này bùng phát, Campuchia không ghi nhận bất cứ ca nhiễm cộng đồng nào kể từ tháng 11. Đến nay, cả nước báo cáo khoảng 500 ca nhiễm và không có ca tử vong nào. Tin tức về đợt bùng phát này làm dấy lên những đồn đoán về việc một số người Trung Quốc đã rời khỏi các khách sạn được chỉ định cách ly mà không được phép, thậm chí trốn điều trị y tế.

Theo các nhà chức trách Campuchia, Trung Quốc là nguồn đầu tư nước ngoài lớn nhất vào nước này và khoảng 300.000 người Trung Quốc đã sinh sống tại quốc gia Đông Nam Á này trong 9 tháng đầu năm ngoái. Đại sứ quán Campuchia đã cảnh báo không nên đến Trung Quốc khi khoogn cần thiết và thay đổi các yêu cầu về mã sức khỏe đối với công dân Trung Quốc cũng như người nước ngoài.

Từ ngày 1/3, Campuchia chỉ cấp giấy chứng nhận y tế đối với những người bay thẳng tới Trung Quốc. Công nhân Trung Quốc muốn trở về nhà phải cách ly 14 ngày trước khi lên máy bay và làm xét nghiệm Covid-19 trong vòng 48 giờ trước khi máy bay cất cánh. Bất cứ ai vi phạm quy định sẽ không được cấp giấy chứng nhận y tế.

(Theo SCMP/khmertimeskh)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news