Tin mới

Phụ kiện đặc biệt cho iPhone 12 đang được Apple phát triển

Thứ hai, 22/02/2021, 09:45 (GMT+7)

Dự kiến thời gian ra mắt của sản phẩm là sau khi phát hành iPhone 12, tuy nhiên, vì một vài vấn đề về mặt kỹ thuật nên kế hoạch này đã bị hoãn lại.

Theo Bloomberg đưa tin, pin dự phòng có từ tính đang được Apple phát triển. Thiết bị này gắn được lên lưng MagSafe của iPhone 12 với tính năng cung cấp năng lượng như bộ sạc không dây.

Hãng đã lên kế hoạch bán ra thị trường phụ kiện này là thời điểm sau khi giới thiệu bộ 4 iPhone mới. Một số nguyên mẫu vừa được tiết lộ có vỏ ngoài màu trắng với chất liệu bằng cao su. Theo nguồn tin đề nghị giấu tên cho biết: sản phẩm không có tính năng vỏ bảo vệ như Smart Battery Case trước đây mà chỉ đóng vai trò bổ sung pin.

Phụ kiện đặc biệt cho iPhone 12 đang được Apple phát triển - Ảnh 1

Trong thử nghiệm nội bộ cho thấy, lực hút MagSafe đủ mạnh để giữ bộ sạc nhưng lại mang lại vấn đề nghiêm trọng liên quan đến phần mềm. Do phần tiếp xúc nóng lên quá mức gây nên tình trạng iPhone bị lỗi. Bên cạnh đó, Apple còn phải giải quyết tình huống sạc được đối với những máy có đeo ốp lưng.

Hiện tại, nguồn tin cũng chưa chắc chắn những vấn đề này có được giải quyết triệt để hay không. Vì vậy, vấn đề sạc dự phòng MagSafe bị tạm hoãn hay bị hủy bỏ vẫn chưa được làm rõ.

Và như thường lệ, Apple vẫn giữ thái độ im lặng trước nguồn tin.

Bộ phận kỹ thuật phần cứng của Apple đối với các phụ kiện liên quan đến sạc vẫn rất cẩn thận. Vào năm 2017, đế sạc không dây AirPower được hãng công bố. Phụ kiện này có thể sạc đồng thời Apple Watch, iPhone và tai nghe AirPods.

Phụ kiện đặc biệt cho iPhone 12 đang được Apple phát triển - Ảnh 2

Phụ kiện và thiết bị đeo là nguồn doanh thu ngày càng quan trọng của Apple. Báo cáo tài chính quý I/2021 cho thấy, lĩnh vực này chiếm 12% tổng Doanh thu của công ty, tương đương khoảng 13 tỷ USD.

Trong tương lai, thiết bị sạc không dây có thể là một phụ kiện phổ biến trong hệ sinh thái MagSafe của Apple. Năm ngoái, một số phụ kiện tương thích với MagSafe như ốp lưng, ví da và bộ sạc đã được phát hành.

Nội bộ Táo khuyết cũng thảo luận về việc cho phép các thiết bị di động của mình như Apple Watch, AirPods và iPhone sạc qua lại lẫn nhau, nhưng đây là điều khó xảy ra trong tương lai gần.

Cũng theo nguồn tin từ Bloomberg, dự kiến sự ​​xuất hiện của sạc MagSafe trên một số sản phẩm khác sẽ có trong thời gian tới. Apple đang lên kế hoạch mang tính năng này trở lại MacBook Pro và MacBook Air thế hệ mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 12