Tin mới

10 thói quen khiến bạn nghèo khó cả đời, làm cật lực cũng không giàu nổi

Thứ ba, 22/12/2020, 11:31 (GMT+7)

Mỗi người có một cách làm giàu riêng, có người thì mua Bitcoin, có người lại làm việc thật chăm chỉ... Nhưng những người giàu luôn có nhiều điểm chung với nhau. Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình làm việc chăm chỉ, rất hay gặp may nhưng vẫn chưa thể giàu?

Nhà nghiên cứu Tom Corley đã dành thời gian để tìm hiểu sự khác biệt về thói quen giữa người giàu và người không có nhiều tiền trong 5 năm và đưa ra những kết luận thú vị. Nếu bạn muốn dư dả hơn, hãy từ bỏ ngay 10 điều dưới đây:

1. Không gặp gỡ người mới

Người giàu thích gặp gỡ những người mới. 68% người giàu nói rằng họ thích gặp người mới. Chỉ 11% người nghèo nói như vậy. Hầu hết những người đạt được sự ổn định về tài chính đều nỗ lực hết sức có thể để tạo ấn tượng tốt về bản thân và giữ nó. Họ không quên chúc mừng những người quen mới (và những người cũ) vào các ngày lễ và những ngày quan trọng khác.

2. Tin vào số phận

Bạn có thể dựa vào may mắn hoặc số phận trong những trường hợp rất hiếm, có lẽ khi bạn đang lựa chọn giữa váy đỏ và váy xanh. Nhưng khi đề cập đến những vấn đề thực sự quan trọng, người giàu cho rằng họ tự quyết định con đường sống của mình. Và 90% người nghèo đổ lỗi cho số phận và những yếu tố khác mà họ không thể kiểm soát khi gặp bất hạnh. Để cải thiện hạnh phúc của mình, người nghèo đầu tư tiền vào các nhà ngoại cảm và vé số thay vì học hành.

3. Ghét công việc

"Tôi yêu những gì tôi làm!" Đây là điều 85% những người thành công về mặt tài chính nói. Người nghèo càng thấy bất lợi hơn trong công việc. Với thái độ như thế này, có lẽ bạn sẽ đồng ý rằng khá khó để tăng thu nhập. Nếu bạn không thích công việc đang làm, bạn nên thay đổi nó, không nên than vãn.

4. Không chú ý đến sức khỏe

Những người giàu có dành nhiều thời gian cho sức khỏe của họ, chẳng hạn như đi khám thường xuyên, duy trì lối sống lành mạnh, tập luyện thể thao (76% người thành công tập thể dục 4 lần một tuần), chế độ ăn uống cân bằng và không có thói quen xấu. Trong số những người có thu nhập thấp, chỉ 13% nhận thấy mối liên hệ giữa sức khỏe tốt và thành công.

5. Không chấp nhận rủi ro

Chỉ 6% người nghèo đồng ý chấp nhận rủi ro để cải thiện tình hình tài chính của họ. Và hơn 50% những người giàu tham gia cuộc khảo sát đã đồng ý chấp nhận rủi ro tương tự. Hơn thế nữa, nhiều người giàu nhận thấy rằng ít nhất một lần trong đời chấp nhận rủi ro lớn, nhưng họ cố gắng bước tiếp thay vì cố chấp.

6. Xem chương trình thực tế

Trong số những người không giàu có, 78% thích xem chương trình truyền hình thực tế. Ngược lại, chỉ 6% người giàu thích những chương trình này. Điều đáng nói là những người giàu không thích TV cho lắm và nhiều người trong số họ chỉ xem nó chưa đến 1 giờ mỗi ngày. Tương tự đối với Internet, những người thành công dành ít hơn một giờ để lướt mạng trừ khi nó liên quan đến công việc.

7. Không đọc nhiều

Dostoyevsky từng nói: “Không đọc nghĩa là không suy nghĩ". 88% người giàu đồng ý với ông. Họ đọc sách về phát triển bản thân, tài liệu chuyên môn và tài liệu lịch sử ít nhất 30 phút mỗi ngày. Chỉ 2% người nghèo dành nhiều thời gian để đọc.

8. Thức dậy muộn

Theo quan sát của Tom Corley, hơn một nửa số doanh nhân có thu nhập cao thức dậy ít nhất 3 giờ trước khi bắt đầu ngày làm việc, tức là vào khoảng 5 giờ sáng. Họ dành thời gian vào buổi sáng để lập kế hoạch những việc họ cần làm, làm việc các dự án cá nhân của họ (nếu họ làm việc cho các công ty lớn) và tập thể thao.

Nhiều người thành công dành 10-15 phút để thiền hoặc chỉ đơn giản là nghĩ về điều gì đó trong im lặng. Thức dậy sớm không có nghĩa là ngủ không đủ. 89% những người giàu có ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm và họ đi ngủ vào thời gian được khuyến nghị: từ 9 đến 10 giờ tối

9. Giao tiếp với những người 'độc hại'

96% những người sống theo kiểu kiếm đồng nào tiêu đồng đó, biết ai đó thích buôn chuyện hoặc phàn nàn về cuộc sống của họ. Những người thành công thường giao tiếp với những người không tiêu cực mà ngược lại, họ tìm đến những người truyền cảm hứng. Bạn có thể dễ dàng tăng số lượng những người như vậy xung quanh mình bằng cách đến thăm các sự kiện văn hóa, làm công việc tình nguyện hoặc trở thành thành viên của một tổ chức phi lợi nhuận. Và bạn nên dành tất cả thời gian cho bản thân cho đến khi bạn gặp được những người đáng để bạn dành thời gian.

10. Chi tiêu quá nhiều

Hầu hết người nghèo tiêu nhiều hơn số tiền họ kiếm được. Bạn có thể biết những người mua xe hơi, điện thoại đắt tiền và những thứ khác bằng hình thức tín dụng, mặc dù họ không đủ tiền mua và không thực sự cần chúng. Những người giàu có thường tuân theo quy tắc chi tiêu sau:

20% - tiết kiệm

25% - trả tiền thuê nhà hoặc thế chấp

15% - thực phẩm

10% - giải trí

5% - dịch vụ xe hơi

Phần còn lại của số tiền được chi cho những thứ không thường xuyên như quần áo, thuốc men và giáo dục.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news