Tin mới

5 thực phẩm ‘đại kỵ’ rượu bia, lưu ý nếu không Tết này hết ‘ấm no’ vì ăn uống

Thứ ba, 22/12/2020, 10:00 (GMT+7)

Vào dịp Lễ Tết, nhiều người hay uống rượu để chúc mừng nhau. Tuy nhiên hãy kiêng kị 5 loại thực phẩm này khi uống rượu bia, tránh rước họa vào thân.

Tết Tân Sửu 2021 đang đến rất gần, nhiều gia đình đã rục rịch chuẩn bị đồ đón năm mới. Theo phong tục Việt Nam, nhiều gia đình có thói quen nhắm rượu, chúc nhau một năm mới hạnh phúc. Tuy nhiên hãy lưu ý bởi không phải đồ ăn nào cũng có thể dùng chung với rượu. Đừng để Tết năm nay, gia đình bạn có thể bị bệnh chỉ vì không biết những kiến thức sức khỏe này.

Các loại hạt

Ảnh minh họa

Nhiều người có thói quen uống rượu vùng lạc, hạt điều rangm,, Tuy nhiên, các loại hạt này đa số chứa lượng cholesterol cao, kết hợp với rượu bia dễ làm tăng huyết áp khi lượng tiêu thụ quá lớn. Ngoài ra, hương vị của chúng cũng có thể làm hỏng khẩu vị của bạn trong việc thưởng thức các món sau.

Khoai tây chiên

Ảnh minh họa

Đây cũng là món ăn được nhiều người nhậu chung với nhau. Với tính chất rẻ, dễ làm, dễ kiếm, nhiều gia đình thường chiên sơ khoai tây chiên để nhắm cùng rượu bia, các chất có cồn. Tuy nhiên khi ăn khoai tây chiên với rượu, cơ thể sẽ sản sinh ra các enzyme thúc đẩy sự hấp thụ chất béo.

Thịt hun khói, xúc xích, thịt nguội

Ảnh minh họa

Đây đều là những món nhậu quen thuộc của người Việt.Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, các thực phẩm hun khói có thể sản sinh ra các chất có hại cho sức khỏe như polycyclic hydrocarbon, benzopyrene.  Cùng với đó, do chứa chất bảo quản và nitrosamine nên khi kết hợp với rượu, các món ăn này sẽ tạo gánh nặng tới hệ tiêu hóa, gan, thận, họng,.. Đây cũng là mầm mống gây nên các khối u.

Sầu riêng

Ảnh minh họa

Sầu riêng chứa hàm lượng lưu huỳnh cao, có khả năng làm giảm đến 70% hoạt động của các enzyme phân giải chất độc aldehyde trong rượu. Vì vậy khi uống rượu thì không ăn sầu riêng và ngược lại vì điều này có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc rượu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news